Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
BIỂU DƯƠNG 37 NGƯỜI CAO TUỔI TIÊU BIỂU THAM GIA XÂY DỰNG HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ TẠI THÔN, TỔ DÂN PHỐ In trang
26/06/2024 03:40 CH

 

          Ngày 25/6, Hội Người cao tuổi huyện Bảo Lâm tổ chức hội nghị biểu dương Người cao tuổi tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị tại thôn, tổ dân phố giai đoạn 2019-2024. Dự hội nghị có đồng chí K’Lình – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Xuân Quý – UVBTV – Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện – Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

          Trong 5 năm qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện Bảo Lâm đã lồng ghép việc triển khai, thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình công tác với phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, trong đó quan tâm, chú trọng việc phát huy vai trò Người cao tuổi trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở và đạt được những kết quả tích cực. Toàn huyện hiện có hiện có 14 cơ sở Hội Người cao tuổi, 126 chi hội với hơn 7.100 hội viên, chiếm tỷ lệ 82,7% người cao tuổi toàn huyện. Trong đó có 376 Người cao tuổi đang tham gia công tác trong hệ thống chính trị, xã hội tại thôn, tổ dân phố. Người cao tuổi trong huyện luôn phát huy tinh thần đoàn kết, gương mẫu, trách  nhiệm và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tuyên truyền vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia đóng góp ý kiến với tổ chức Đảng, chính quyền cơ sở, nhất là trong việc chỉ đạo điều hành, nắm tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; vận động Nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo. Người cao tuổi trong huyện đã đóng góp hơn 1.000 ngày công, hiến hơn 12.000m2 đất và trên 100 triệu đồng để cùng với nhân dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng khu dân cư tiêu biểu, khu dân cư kiểu mẫu. Qua đó  khẳng định vai trò, vị thế của Người cao tuổi trong việc góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng quê hương Bảo Lâm ngày càng giàu đẹp, văn minh, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận đánh giá cao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ cách làm hay, những kinh nghiệm quý trong công tác tuyên truyền vận động hội viên chăm lo phát triển kinh tế gia đình, phát huy năng lực, kinh nghiệm, uy tín tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở trong sạch, vững mạnh.

Đ/c K’Lình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị
Đ/c K’Lình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí K’Lình – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cấp Hội và hội viên NCT đạt được trong phong trào thi đua tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở. Đồng thời cũng đề nghị thời gian tới các cấp hội, hội viên người cao tuổi cần tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, gương mẫu trong việc vận động con cháu, gia đình và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” gắn với Cuộc vận động “Học tập tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” với các phong trào thi đua, cuộc vận động của các địa phương làm chỗ dựa vững chắc cho Đảng, chính quyền, góp phần ổn định tình hình chính trị ở cơ sở, xứng đáng là tấm gương sáng cho con cháu học tập, noi theo.

{iamge id=3}

Dịp này, Hội người cao tuổi huyện Bảo Lâm đã biểu dương 37 cá nhân có thành tích tiêu biểu tham gia xây dựng hệ thống chính trị tại thôn, tổ dân phố, giai đoạn 2019-2024.

Bảo Triệu

Lượt xem: 35
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914892
  •  Đang online: 531
  •  Trong tuần: 7.883
  •  Trong tháng: 7.883
  •  Trong năm: 346.360