Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH, HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI 2 XÃ LỘC LÂM, LỘC PHÚ. In trang
20/06/2024 03:36 CH

Ngày 19/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa X có ông Nguyễn Khắc Bốn- Phó Ban văn hóa- Xã hội HĐND tỉnh;  ông Phan Anh Tuấn, UVBTV, Phó chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm; bà Võ Thị Viết Kha- Bí thư Đảng ủy xã Lộc Phú đã có buổi tiếp xúc cử tri Lộc Phú và Lộc Lâm. Tham dự buổi tiếp xúc còn có các vị đại biểu  HĐND huyện khóa VI ứng cử tại xã Lộc Lâm và  xã Lộc Lộc Phú.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện

Tại buổi tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HHĐND tỉnh và HĐND huyện. Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ giải pháp phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng cuối năm 2024 của tỉnh, huyện. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến của HĐND huyện liên quan đến cử tri địa phương nơi đại biểu ứng cử.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã  xã Lộc Lâm, Lộc Phú đã đánh giá cao các hoạt động của Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, huyện trong thời gian qua trong hoạt động giải quyết định các vấn đề còn tồn đọng tại địa phương; giám sát, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân tạo sự tin tưởng trong xã hội. Cũng vui mừng phấn khởi trước những kết quả đã đạt được về kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh, huyện trong thời gian qua. Cử tri xã Lộc Lâm đã kiến nghị 11 ý kiến với đại biểu HĐND tỉnh, huyện 6 nhóm nội dung liên quan đến đời sống, sản xuất và sinh hoạt của người dân địa phương như: vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn chồng chéo; trợ cấp tiền quản lý và bảo vệ rừng bằng tiền mặt thuận tiện cho người dân;  tu sửa một số tuyến đường giao thông nông thôn đã xuống cấp, nhằm phụ vụ đi lại cho người dân được thuận tiện hơn. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn còn chậm như: cấp giống cây trồng chưa kịp thời, hướng dẫn vận hành máy sử dụng nước sạch còn còn chậm….

Cử tri xã Lộc Lâm phát biểu ý kiến
Cử tri xã Lộc Lâm phát biểu ý kiến

Cử tri xã Lộc Phú đã đóng góp 10 ý kiến liên quan đến các vấn đề như: cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, công tác quản lý bảo vệ rừng sau giải tỏa; đầu tư xây dựng đường giao thông vào khu vực sản xuất; công tác quy hoạch nghĩa trang; đầu tư hệ thống loa phát thanh tại địa phương, vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương……

Các ý kiến, kiến nghị của cử tri  xã Lộc Lâm và Lộc Phú  đã được chính quyền địa phương và đại biểu HĐND tỉnh, huyện trả lời thỏa đáng. Riêng đối với kiến nghị ngoài thẩm quyền, các đại biểu đã ghi nhận và sẽ trình HĐND tỉnh, huyện xem xét trong kỳ họp sắp tới.  

Quỳnh Trang

Lượt xem: 47
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914106
  •  Đang online: 228
  •  Trong tuần: 7.097
  •  Trong tháng: 7.097
  •  Trong năm: 345.574