Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
THỊ TRẤN LỘC THẮNG PHÁT ĐỘNG LỄ RA QUÂN NGÀY ASEAN PHÒNG CHỐNG SỐT XUẤT HUYẾT In trang
11/06/2024 04:21 CH

Ngày 11/6, Thị trấn Lộc Thắng tổ chức lễ phát động ra quân ngày Asean phòng chống sốt xuất huyết. Dự buổi lễ có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Vũ Thị Thanh Lý – UVBTV – Bí thư Đảng uỷ Thị trấn Lộc Thắng; lãnh đạo các phòng, ban liên quan, cùng đông đảo cán bộ, công chức, nhân viên y tế, tổ trưởng các tổ dân phố và đoàn viên thanh niên cùng tham dự.

Toàn cảnh buổi lễ ra quân
Toàn cảnh buổi lễ ra quân

Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện phát động tại buổi lễ
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện phát động tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ phát động, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện cho biết: trong 6 tháng đầu năm 2024 tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng với 1.665 ca mắc. Tại huyện Bảo Lâm có 124 ca mắc sốt xuất huyết trong đó thị trấn Lộc Thắng ghi nhận 52 ca với 20 ổ dịch là địa phương có số cao mắc cao nhất toàn huyện. Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm do vi-rút Dengue gây ra. Bệnh truyền sang người qua vết đốt của muỗi bị nhiễm vi rút Dengue. Mặc dù nhiều trường hợp mắc bệnh nhẹ nhưng đôi khi bệnh diễn tiến nghiêm trọng thậm chí gây tử vong. Việc phòng chống Sốt xuất huyết phụ thuộc vào kiểm soát véc-tơ. Sốt xuất huyết chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu. Việc phát hiện sớm và điều trị phù hợp sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ tử vong do Sốt xuất huyết. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo chính quyền địa phương kêu gọi người dân dọn dẹp và loại bỏ các vật dụng ứ đọng nước hàng tuần; đẩy mạnh truyền thông giúp người dân nhận biết sớm các triệu chứng hoặc những dấu hiệu cảnh báo bệnh sốt xuất huyết để đến cơ sở y tế sớm nhất.

Ban tổ chức  tổ chức diễu hành  để tuyên truyền người dân
Ban tổ chức tổ chức diễu hành để tuyên truyền người dân

Lễ phát động là hoạt động nhằm nâng cao ý thức cộng đồng và tăng cường sự phối hợp của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, huy động sự tham gia của cộng đồng, vận động mọi người, mọi nhà cùng chung tay thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch bệnh với thông điệp “Diệt lăng quăng và diệt muỗi tại chính ngôi nhà mình; Diệt lăng quăng là biện pháp hiệu quả để phòng bệnh Sốt xuất huyết; Không lăng quăng, không muỗi, không sốt xuất huyết”.

Sau lễ phát động là hoạt động diễu hành xe loa tuyên truyền của chính quyền địa phương cùng lực lượng đoàn viên, thanh niên và người dân thực hiện công tác truyền thông trên các tuyến đường chính nhằm kêu gọi người dân cùng chung tay phòng, chống sốt xuất huyết.

Bảo Triệu

Lượt xem: 59
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914886
  •  Đang online: 537
  •  Trong tuần: 7.877
  •  Trong tháng: 7.877
  •  Trong năm: 346.354