Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
ĐẠI HỘI PHONG TRÀO THI ĐUA “CCB GƯƠNG MẪU” GIAI ĐOẠN 2019 – 2024 In trang
07/06/2024 03:44 CH

Ngày 7/5, Hội cựu chiến binh huyện Bảo Lâm tổ chức Đại thi đua cựu chiến binh gương mẫu giai đoạn 2019-2024 và đề ra phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2024 – 2029. Dự đại hội có lãnh đạo Cựu chiến binh tỉnh Lâm Đồng;  đồng chí K’Lình- Phó bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trịnh Văn Thảo- Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Đình Bình- Trưởng Ban dân vận huyện ủy.

Tiết mục văn nghệ do hội viên cựu chiến binh biểu diễn
Tiết mục văn nghệ do hội viên cựu chiến binh biểu diễn

Tiết mục văn nghệ do hội viên cựu chiến binh biểu diễn
Tiết mục văn nghệ do hội viên cựu chiến binh biểu diễn

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong 5 năm qua, phong trào thi đua “Cựu Chiến Binh gương mẫu” của Hội Cựu Chiến Binh huyện đã thực sự trở thành bộ phận quan trọng trong phong trào thi đua yêu nước của huyện, tạo bước phát triển toàn diện, vững chắc. Phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu đã đoàn kết, tập hợp và phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các thế hệ Cựu chiến binh, xây dựng tổ chức Hội trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Nhằm hỗ trợ hội viên có nguồn đầu tư phát triển kinh tế, Hội nhận ủy thác nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách Xã hội  được trên 110,3 tỷ đồng, giúp cho 1.579 hội viên vay vốn đầu tư phát triển sản xuất, qua đó góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo.Trong 5 năm qua, Hội đã xóa được 11 hộ nghèo, 22 cận nghèo đến nay, Hội không còn hộ nghèo và hộ cận nghèo. Thực hiện Phong trào “Hội CCB chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới”, các cấp Hội Cựu chiến binh các cấp trong huyện đã nâng cấp làm mới hơn 56 km đường liên thôn, tổ dân phố,  đóng góp gần 4,5 tỷ đồng và hơn 6.000 ngày công lao động để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, xây dựng nhà văn hóa thôn….Đặc biệt, Hội CCB huyện còn quan tâm, hỗ trợ các hội viên nghèo, khó khăn trong phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã vận động tặng hơn hơn 2.000 suất quà, tổng trị giá trên 2 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người yếu thế, hội viên khó khăn. Đồng thời, phối hợp với địa phương giải quyết tốt các chế độ, chính sách cho hội viên; xây dựng 21 căn nhà Nghĩa tình đồng đội, sửa chữa 14 căn nhà dột nát cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, hội luôn vận động cán bộ, hội viên tích cực tham gia phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, phong trào bảo vệ An ninh Trật tự…

Các đại biểu dự Đại hội
Các đại biểu dự Đại hội

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liền Hội CCB huyện Bảo Lâm được công nhận tập thể lao động xuất sắc; nhiều tập thể, cá nhân được Trung ương Hội CCB Việt Nam, UBND tỉnh và Hội CCB tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen.

Tại Đại hội, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và thống nhất phương hướng nhiệm vụ, giải pháp và các chỉ tiêu thi đua giai đoạn 2024 – 2029. Đại hội cũng đã thông qua danh sách 22 đại biểu dự Đại hội Thi đua CCB gương mẫu cấp tỉnh.

{iamge id=4}

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Đại hội, đồng chí K’Lình- Phó bí thư huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện biểu dương những thành tích Hội CCB đạt được trong những năm qua; đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, các cán bộ, hội viên toàn Hội tiếp tục giữ vững, phát huy bản lĩnh, tinh thần sáng tạo và phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ để vượt khó vươn lên, đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước của địa phương; đồng thời, thực hiện có hiệu quả các phong trào, hoạt động của Hội.

Dịp này, UBND huyện, Hội CCB huyện đã khen thưởng cho cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào CCB gương mẫu giai đoạn 2019-2024

An Nhiên

 

Lượt xem: 64
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914140
  •  Đang online: 261
  •  Trong tuần: 7.131
  •  Trong tháng: 7.131
  •  Trong năm: 345.608