Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
KHAI MẠC HOẠT ĐỘNG HÈ NĂM 2024 VÀ BÀN GIAO CÔNG TRÌNH NHÀ VĂN HÓA THIẾU NHI HUYỆN In trang
03/06/2024 02:43 CH

 

Nhằm tạo điều kiện cho các em thiếu niên, nhi đồng có sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn, trong dịp hè, ngày 1/6, tại nhà Văn hóa Thiếu nhi huyện, Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện tổ chức lễ khai mạc hoạt động hè năm 2024 và lễ bàn giao gắn biển công trình Nhà thiếu nhi chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Bảo Lâm (1994-2024). Dự buổi lễ có đồng chí K’Lình- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trương Hoài Minh- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trịnh Văn Thảo- Phó chủ tịch UBND huyện.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ
Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực dành cho trẻ em”, đồng chí Trịnh Văn Thảo- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo hoạt động hè phát biểu khai mạc đã khẳng định: Trong những năm qua, các em thanh thiếu nhi luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, gia đình và xã hội quan tâm chăm sóc, tạo điều kiện để phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Các em có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được quan tâm, giúp đỡ bằng nhiều hình thức. Việc tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho các em thanh thiếu nhi trong dịp hè thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các em học sinh tham gia sinh hoạt hè. Để triển khai hiệu quả các hoạt động hè và đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo hè các cấp, các tổ chức quần chúng và toàn thể Nhân dân cần nâng cao nhận thức, trách nhiệm về mục đích, ý nghĩa của việc tổ chức sinh hoạt hè. Xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh và tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí bổ ích dành cho thanh thiếu nhi trong dịp hè. Bên cạnh đó, đa dạng các hoạt động hè phù hợp với từng đối tượng thanh thiếu niên nhi đồng. Tổ chức nhiều hoạt động hướng đến các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em là người đồng bào dân tộc thiểu số. Tổ chức các hoạt động nhằm giáo dục và trang bị cho các em thanh thiếu nhi những kỹ năng biết tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ bị xâm hại. Qua đó, góp phần nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; định hướng, tạo môi trường để trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bố ích, an toàn trong dịp hè.

Gắn biển công trình và đưa vào hoạt động nhà thiếu nhi
Gắn biển công trình và đưa vào hoạt động nhà thiếu nhi

Tại buổi lễ, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Công trình công cộng và huyện Đoàn đã kí biên bản bàn giao công trình Nhà thiếu nhi huyện. Đây là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập huyện Bảo Lâm. Công trình nhà văn hóa thiếu nhi huyện Bảo Lâm được xây dựng theo khối nhà hành chính, 2 tầng, với diện tích xây dựng 1.851 mét vuông, có 22 phòng hoạt động chức năng, hồ bơi và công trình phụ trợ. Tổng kinh phí xây dựng 36 tỷ đồng.

Nhà thiếu nhi là nơi tập hợp thiếu nhi, tổ chức các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, văn hoá, thể dục thể thao, vui chơi, giải trí có tính giáo dục và phát triển năng khiếu cho thiếu nhi; hướng dẫn phương pháp hoạt động Đội thiếu niên và các điểm vui chơi góp phần hình thành nhân cách toàn diện cho trẻ em.

Lãnh đạo huyện trao quà cho các em thiếu nhi
Lãnh đạo huyện trao quà cho các em thiếu nhi

Lãnh đạo huyện trao quà cho các em thiếu nhi
Lãnh đạo huyện trao quà cho các em thiếu nhi

Dịp này, BCĐ hoạt động hè trao đã 28 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bảo Lâm” cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Nhà thiếu nhi đi vào hoạt động sẽ có các môn dạy năng khiếu cho các em thiếu nhi
Nhà thiếu nhi đi vào hoạt động sẽ có các môn dạy năng khiếu cho các em thiếu nhi

Buổi lễ cũng diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa tổ chức cho các em học sinh chơi trò chơi; các hoạt động trải nghiệm tại các câu lạc bộ, các lớp nghệ thuật, lớp kỹ năng….Đồng thời, công bố kết quả và trao giải cho cuộc thi vẽ tranh cho thiếu nhi với chủ đề “Bảo Lâm quê em – Tự hào đổi mới” cho các em học sinh đạt kết quả cao trong cuộc thi.

Quỳnh Trang

 

 

Lượt xem: 95
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914052
  •  Đang online: 176
  •  Trong tuần: 7.043
  •  Trong tháng: 7.043
  •  Trong năm: 345.520