Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
HỘI LHPN HUYỆN SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG GIỮA NHIỆM KỲ In trang
19/06/2024 08:27 CH

 

          Ngày 17/6, Hội LHPN huyện Bảo Lâm tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ huyện Bảo Lâm khoá VI, nhiệm kỳ 2021-2026 và sơ kết công tác hội, phong trào phụ nữ 6 tháng đầu năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Cil  Bri – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng; đồng chí Hoàng Thị Thu Hà – UVBTV – Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ; đồng chí Bùi Xuân Quý – UVBTV – Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Đồng Văn Trường – UVBTV – PCT UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Hội LHPN huyện, Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN các xã, thị trấn và công an huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Lãnh đạo HPN huyện báo cáo kết quả hoạt động của hội
Lãnh đạo HPN huyện báo cáo kết quả hoạt động của hội

          Sau nửa nhiệm kỳ triển khai nghị quyết, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhất là sự bùng phát đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến tất cả các mặt của đời sống xã hội. Cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp đã nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt khó, thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm theo nghị quyết đại hội đã đề ra. Hội đã bám sát sự chỉ đạo của Hội LHPN cấp trên và tình hình thực tế của địa phương để triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới” và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với các mô hình nổi bật như: vườn rau sạch, nuôi heo đất tiết kiệm, hũ gạo tình thương, ống tre tiết kiệm… Bên cạnh đó, để thực hiện tốt khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, nâng cao chất lượng hoạt động các trang Facebook, Zalo…của Hội để truyền tải các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin, hình ảnh hoạt động của Hội đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được duy trì với nhiều hình thức như: mô hình “tổ phụ nữ vần công, đổi công”, “lao động gây quỹ giúp nhau”…Phối hợp với Ngân hàng Chính sách huyện quản lý có hiệu quả nguồn vốn nhận uỷ thác với tổng số tiền hơn 223 tỷ đồng với 3.690 thành viên vay thuộc 82 tổ tiết kiệm và vay vốn. Toàn huyện nhận đỡ đầu cho 10 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền đã trao hơn 86 triệu đồng; trao 758 suất quà với tổng số tiền 185 triệu đồng cho cán bộ, hội viên, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Hội đã vận động xây dựng 7 mái ấm tình thương với số tiền hơn 400 triệu đồng và sửa chữa 1 căn nhà. Trong 2 năm qua hội đã kết nạp được 343 hội viên mới nâng tổng số hội viên toàn huyện lên 14.328 hội viên. Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đã phát hiện và giới thiệu 78 gương điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực; giới thiệu 47 hội viên ưu tú để Đảng bồi dưỡng kết nạp. 

Lãnh đạo HPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Lãnh đạo HPN tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo huyện Bảo Lâm đánh giá cao kết quả mà Hội LHPN huyện và cơ sở đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị, trong nửa nhiệm kỳ còn lại, các cấp Hội cần tiếp tục thực hiện hơn nữa các chỉ tiêu thi đua, duy trì và triển khai nhiều mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển kinh tế địa phương, cũng như hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững; bám sát vào sự định hướng của Hội cấp trên và sự chỉ đạo của Huyện ủy, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội mà Hội LHPN huyện đề ra. 

Hội nghị trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Hội nghị trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Dịp này Hội LHPN huyện đã khen thưởng cho 27 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Hội trong nửa nhiệm kỳ và khen thưởng cho 19 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, giai đoạn 2021-2024.

BẢO TRIỆU

Lượt xem: 42
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914373
  •  Đang online: 488
  •  Trong tuần: 7.364
  •  Trong tháng: 7.364
  •  Trong năm: 345.841