Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV TỈNH LÂM ĐỒNG TIẾP XÚC CỬ TRI  TẠI XÃ LỘC NAM In trang
06/10/2022 01:59 CH

    

     Chiều ngày 5 tháng 10 năm 2022 tại xã Lộc Nam, Đoàn Đại biểu Quốc hội Khóa XV đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm: đồng chí Nguyễn Văn Hiển – Viện trưởng viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội; đồng chí  Trần Đình Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lộc Nam. Dự buổi tiếp xúc lãnh đạo các sở ngành của tỉnh; đồng chí, Nguyễn Trung Kiên, TUV, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện .

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

đồng chí Nguyễn Văn Hiển – Viện trưởng viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội
đồng chí Nguyễn Văn Hiển – Viện trưởng viện Nghiên cứu lập pháp của Quốc hội

Tại Hội nghị,  cử tri được nghe đại diện đại biểu Quốc hội báo cáo về nội dung chính của kỳ họp thứ 4 Quốc hội khóa XV và tình hình kinh tế xã hội của tỉnh nhà trong thời gian vừa qua.

   Cử tri bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình với các Đại biểu Quốc hội. Trên tinh thần nghiêm túc, cởi mở của cử tri và tôn trọng lắng nghe của các vị đại biểu, hội nghị đã nhận được 15 ý kiến cử tri xoay quanh các vấn đề: đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đường giao thông ;  cần duy tu, sửa chữa quốc lộ 55; chế độ cải cách tiền lương; công tác phòng chống tham nhũng; Việc qui hoạch kéo dài và tạm ngưng phân lô tách thửa đã gây khó khăn cho bà con. Những ý kiến mang tầm vĩ mô như thiết chế văn hóa cơ sở hiện nay chưa xứng tầm, giá cả xăng dầu, phân bón không ổn định, đầu ra nông sản còn nhiều khó khăn, cần tăng chế độ đãi ngộ, phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách...

Cử tri Lộc Nam phát biểu ý kiến
Cử tri Lộc Nam phát biểu ý kiến

Đ/c Trần Đình Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng
Đ/c Trần Đình Văn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng

      Sau khi tổng hợp các ý kiến, đại diện chính quyền xã, huyện đã tiếp thu và giải trình những vấn đề liên quan đến quyền hạn giải quyết của mình. Đồng chí Trần Đình Văn cũng đã hứa sẽ chuyển những nội dung ngoài thẩm quyền của địa phương đến các cơ quan chức năng của tỉnh, của Quốc hội để yêu cầu làm rõ và trả lời cho bà con sớm nhất.

Cũng trong chiều 5/10, các vị  Đại biểu Quốc hội, thuộc Tổ 3 cùng Công ty phân bón Tân Thành Nam (Khu Công nghiệp Lộc Sơn, Bảo Lộc) đã trao tặng 20 xe đạp trị giá 50 triệu đồng cho các em học sinh  hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn xã Lộc Nam. 

Các đại biểu tặng xe đạp cho HS có hoàn cảnh khó khăn
Các đại biểu tặng xe đạp cho HS có hoàn cảnh khó khăn

Quốc Bảo

Lượt xem: 302
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000918472
  •  Đang online: 704
  •  Trong tuần: 11.463
  •  Trong tháng: 11.463
  •  Trong năm: 349.940