Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
SƠ KẾT TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI 9 THÁNG VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ 3 THÁNG CUỐI NĂM 2022 In trang
30/09/2022 03:15 CH

 

Ngày 29/9, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức Hội nghị Sơ kết tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Chủ trì hội nghị đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện. Tham dự có đồng chí Nguyễn Trung Kiên – TUV - Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí PCT UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, các xã, thị trấn.

toàn cảnh Hội nghị
toàn cảnh Hội nghị

Trong 9 tháng đầu năm 2022, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức khi tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhưng với sự quyết tâm, quyết liệt trong chỉ đạo của các cấp, các ngành cùng với sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị, sự phấn đấu quyết tâm cao của dhân dân trên địa bàn, tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả cao, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đến ngày 25/9/2022 là 1.180,4 tỷ đồng, bằng 114% dự toán và bằng 123% SCK. Trong đó, phần tỉnh quản lý thu đạt hơn 369 tỷ đồng, đạt 67% Dự toán và bằng 90% SCK; phần huyện quản lý thu đạt 810 tỷ 723 triệu đồng đồng, đạt 169% Dự toán năm và bằng 147% so với CK. Tổng chi ngân sách nhà nước đến 25/9/2022 là 547,845 tỷ đồng, đạt 71% dự toán giao. Sản xuất nông nghiệp cơ bản ổn định, dịch bệnh trên cây trồng được kiểm soát chặt chẽ. Chương trình chuyển đổi cải tạo giống cây trồng được thực hiện trên 1.855 ha đất nông nghiệp. Toàn huyện có 11 sản phẩm đạt OCOP tỉnh Lâm Đồng, trong đó GOT Coffee đạt Thương hiệu Vàng nông nghiệp, Công ty TNHH SXTM Long Thủy được Tổng cục Hải quan Trung Quốc phê duyệt mã số vùng trồng sầu riêng và mã số cơ sở đóng gói sầu riêng quả tươi để xuất khẩu sang Trung Quốc với chuyến hàng đầu tiên đạt 72 tấn.

 Công tác quản lý, bảo vệ rừng, trồng xây xanh, cây phân tán, phòng cháy chữa cháy rừng tiếp tục tăng cường. Trong công tác phòng chống thiên tai, huyện đã xây dựng và ban hành nhiều Kế hoạch ứng phó, tuy nhiên, đã xảy ra 10 vụ thiên tai gây thiệt hại về người và tài sản trên địa bàn, đến nay đã được khắc phục kịp thời. Hoạt động sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; thương mại – dịch vụ; xuất – nhập khẩu và tài chính – ngân hàng trên địa bàn phát triển khá so với cùng kỳ. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 207,1 triệu USD, đạt 82,8% kế hoạch. Trong đầu tư xây dựng cơ bản, huyện tiếp tục triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đôn đốc, tháo gỡ khó khăn để triển khai thi công các công trình theo tiến độ đề ra; nhất là các công trình trọng điểm của huyện.

Ngoài ra, lĩnh vực văn hóa – xã hội, đặc biệt là giáo dục, y tế được huyện chú trọng quan tâm hàng đầu. Tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện đạt 99,7%, Tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đạt 61%, Tỷ lệ bảo hiểm y tế toàn dân đạt 82,19%.  Công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện các nhiệm vụ cho năm học mới đã và đang được thực hiện một cách nhanh chóng, đồng bộ. Các cấp, các ngành vẫn tiếp tục phát huy, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh covid 19, tuyệt đối không chủ quan, lơ là. Công tác quốc phòng, an ninh trật tự tại địa phương tiếp tục được giữ vững và ổn định.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các lãnh đạo cơ quan, các xã, thị trấn cũng đã đưa ra một số ý kiến, kiến nghị liên quan đến những khó khăn trong công tác tuyên truyền người dân tham gia Bảo hiểm Y tế, tình hình giải ngân vốn cho các hộ vay theo ngân sách nhà nước còn kéo dài, điểm tập kết rác chưa được đảm bảo, các tuyến đường thường xuyên bị ngập nước trong mùa mưa bão, …

Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - TUV -  Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện
Đồng chí Nguyễn Trung Kiên - TUV -  Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Kiên - TUV -  Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện biểu dương và ghi nhận những kết quả mà huyện đã đạt được trong thời gian qua, nổi bật nhất chính là công tác thu ngân sách nhà nước đạt so với kế hoạch đã đề ra, tổ chức thành công diễn tập phòng phủ. Đồng chí Bí thư huyện ủy đánh giá cao sự cố gắng, quyết tâm, đồng lòng, đoàn kết của các cấp, các ngành trong công tác chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các văn bản chỉ đạo triển khai của tỉnh, huyện. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm, đề nghị UBND huyện tiếp tục chỉ đạo; các xã, thị trấn tập trung thực hiện các nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm, trong đó tập trung đẩy mạnh tiến độ xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện, đặc biệt là công trình vòng xoay ngã 5 Lộc Thắng giai đoạn 2, xử lý dứt điểm, triệt để các vụ việc lấn chiếm đất lâm nghiệp trái phép, tăng cường công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, môi trường, thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương trong thực thi công vụ của cán bộ, công chức.

đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện
đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đề nghị hội nghị tiếp thu toàn bộ ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư huyện ủy để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, địa phương tập trung ứng phó với tình hình mưa bão, đảm bảo an toàn hồ đập, khơi thông dòng chảy, tạo điều kiện để người dân thu hoạch cà phê niên vụ 2022, tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả công tác thu ngân sách, duy trì và nâng cao các tiêu chí Nông thôn mới, Thực hiện tốt công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính, Củng cố quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

BẢO TRIỆU

Lượt xem: 322
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000916615
  •  Đang online: 123
  •  Trong tuần: 9.605
  •  Trong tháng: 9.605
  •  Trong năm: 348.082