Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
Ngân hàng chính sách xã hội huyện phối hợp mở tài khoản dịch vụ Mobile Banking để chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng In trang
17/05/2024 04:10 CH

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và PTNT, chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc chi trả tiền dịch vụ môi trường rừng (DVMTR) qua tài khoản ngân hàng hoặc giao dịch thanh toán điện tử. Trong 3 ngày 14,15 và 16/5, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Lâm đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Lộc Bắc thực hiện mở tài khoản và kích hoạt dịch vụ Mobile Banking để chuyển tiền chi trả giao khoán quản lý bảo vệ rừng cho các hộ dân.

Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện mở tài khoản trực tiếp cho ngưởi dân Lộc Bắc, Lộc Bảo
Cán bộ Ngân hàng CSXH huyện mở tài khoản trực tiếp cho ngưởi dân Lộc Bắc, Lộc Bảo

Tại các Cụm Tiểu khu I,II,III của 2 xã Lộc Bắc và Lộc Bảo, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lâm đã đến trực tiếp mở tài khoản Mobile Banking miễn phí, hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục mở và kích hoạt tài khoản cho các chủ rừng kịp thời, đảm bảo an toàn. Đã có 27 chủ rừng là tổ cộng đồng, 674/1.011 chủ rừng là cá nhân hộ gia đình trên địa bàn được mở tài khoản miễn phí, dự kiến đến 30/6/2024 sẽ thực hiện mở tài khoản hoàn thành 100% đối với các hộ nhận khoán. Bên cạnh đó, trong thời gian qua, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Bảo Lâm đã chủ động, tích cực phối hợp với UBND các xã, Hạt Kiểm lâm huyện tuyên truyền, vận động, triển khai đến các chủ rừng làm thủ tục mở tài khoản và nhận tiền qua tài khoản tại NHCSXH huyện. Việc chi trả qua tài khoản đã thực sự phát huy hiệu quả, bảo đảm chính xác, đặc biệt là an toàn trong quá trình chi trả.

 

Theo bà Trương Thị Lệ Phương, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bảo Lâm hiện nay, với lợi thế có hệ thống Điểm giao dịch của NHCSXH được triển khai đến 100% số xã trên địa bàn, tại mỗi xã, thực hiện giao dịch vào một ngày cố định trong tháng nên khi chi trả qua tài khoản, chủ rừng không phải đi xa để nhận tiền, tiết kiệm thời gian đi lại, giảm các thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch. Ngoài ra, trong các phiên giao dịch tại xã, bà con được cán bộ ngân hàng hướng dẫn sử dụng tài khoản để có thể rút tiền hoặc gửi tiết kiệm, vừa tiện lợi, lại bảo đảm an toàn. Tạo điều kiện cho người dân tại các xã vùng sâu vùng xa tiếp cận các dịch vụ tiện ích của ngân hàng, người dân chủ động hơn trong sử dụng nguồn tiền của mình…Một mặt nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chủ rừng nói chung, người dân nói riêng trong việc bảo vệ và phát triển rừng, mặt khác giúp người dân từng bước tiếp cận với các dịch vụ Ngân hàng tốt hơn góp phần triển khai thực hiện tốt Đề án 06 trên địa bàn huyện.

                                                                                               Quốc Tuấn

Lượt xem: 513
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914644
  •  Đang online: 537
  •  Trong tuần: 7.635
  •  Trong tháng: 7.635
  •  Trong năm: 346.112