Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
GẶP MẶT THÂN MẬT NHÂN DỊP ĐẠI LỄ PHẬT ĐẢN, PHẬT LỊCH 2568 – DƯƠNG LỊCH 2024 In trang
15/05/2024 08:16 SA

          Ngày 14/5, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Bảo Lâm tổ chức buổi gặp mặt thân mặt các vị chức sắc, chức việc Phật giáo nhân dịp Đại lễ Phật đản, phật lịch 2568 – dương lịch 2024. Dự buổi gặp mặt có đồng chí K’Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Tín ngưỡng Tôn giáo huyện Bảo Lâm và đồng chí Bùi Xuân Quý – UVBTV, Chủ tịch UBMTTQVN huyện; đồng chí Nguyễn Đình Bình – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể của huyện.

Quang cảnh buổi gặp mặt
Quang cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, đại diện UBND huyện đã báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện 5 tháng đầu năm 2024 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong những kết quả đạt được đó, đặc biệt có sự đóng góp của quý phật tử, các vị chức sắc, chức việc, ban hộ tư, gia đình phật tử trên địa bàn huyện. Phát huy tôn chỉ của Phật giáo “đạo pháp dân tộc và chủ nghĩa xã hội” Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm đã có nhiều hoạt đông thiết thực, hiệu quả, đồng hành cùng địa phương tham gia tích cực các chương trình an sinh xã hội và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, tạo sức lan tỏa và sự đồng thuận cao, góp phần xây dựng huyện Bảo Lâm ngày càng phát triển.

Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt
Các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, các tăng ni và bà con phật tử đã cùng nhau trao đổi, đưa ra những tâm tư nguyện vọng với các vị lãnh đạo huyện nhằm xây dựng các Cơ sở Phật giáo trên địa bàn ngày càng ổn định và tốt đẹp.

Đ/c K’Lình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt
Đ/c K’Lình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm, Đại đức Thích Đồng Văn – Trưởng ban Trị sự giáo hội phật giáo huyện cảm ơn sâu sắc đến Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện đã luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để Phật giáo được hoạt động ổn định, đúng pháp luật; tiếp tục đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng huyện Bảo Lâm ngày càng phát triển giàu đẹp và văn minh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí K’Lình – Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp tích cực của Giáo hội Phật giáo huyện, các vị đại Đức, thượng tọa và bà con Phật tử trên địa bàn huyện trong thời gian qua, cũng như gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cộng đồng Phật giáo nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 – Dương lịch 2024; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Bảo Lâm, các tăng ni, Phật tử phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam luôn đoàn kết, đồng thuận, nỗ lực thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp phát động, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đã đặt ra.

Trao giấy khen cho các vị chức sắc phật giáo
Trao giấy khen cho các vị chức sắc phật giáo

Dịp này, Ủy ban MTTQVN huyện cũng tặng giấy khen cho 8 vị chức sắc và 18 gia đình Phật tử tiêu biểu trên địa bàn huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của huyện trong thời gian qua.

LÊ THOA

Lượt xem: 97
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914334
  •  Đang online: 450
  •  Trong tuần: 7.325
  •  Trong tháng: 7.325
  •  Trong năm: 345.802