Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THÁNG CÔNG NHÂN NĂM 2024 GẮN VỚI PHÁT ĐỘNG THÁNG VỆ SINH AN TOÀN LAO ĐỘNG VÀ GIẢI BÓNG CHUYỀN TRUYỀN THỐNG LẦN THỨ XI. In trang
09/05/2024 01:52 CH

Ngày 8/5, Liên đoàn lao động huyện phối hợp với Trung tâm văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện tổ chức hoạt động tháng công nhân năm 2024 gắn với phát động tháng “vệ sinh an toàn lao động” và giải bóng chuyền nam truyền thống lần thứ XI. Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Đình Bình- Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Trần Tô Nhân- Chủ tịch LĐLĐ huyện.

Đ/c Trần Tô Nhân- Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại buổi lễ
Đ/c Trần Tô Nhân- Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Tô Nhân- Chủ tịch LĐLĐ huyện đã nhấn mạnh: các cấp công đoàn tập trung vào các hoạt động như chương trình phúc lợi cho đoàn viên; ký kết thỏa ước lao động tập thể; nâng cao đời sống tinh thần cho CNLĐ; tuyên truyền, tư vấn pháp luật, đối thoại với đoàn viên, người lao động; xây dựng nhà mái ấm công đoàn, phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở….Để các hoạt động trong Tháng Công nhân hiệu quả thiết thực, LĐLĐ huyện Bảo Lâm kêu gọi các cấp công đoàn chủ động phối hợp với chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm; hãy làm ít nhất một việc cụ thể mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động.

Các đơn vị tham gia lễ phát động
Các đơn vị tham gia lễ phát động

Những năm qua, hoạt động tháng công nhân và tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động do Liên đoàn Lao động huyện phát động và tổ chức đã tạo sự lan tỏa sâu rộng, ghi dấu ấn đậm nét trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; tác động tích cực đến xã hội với những việc làm cụ thể, thiết thực. Đây cũng là tháng cao điểm để các cấp công đoàn trong huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động, người lao động ý thức tuân thủ pháp luật về an toàn vệ sinh lao động. Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn từ huyện đến cơ sở chủ trì phối hợp với các phòng ban, chính quyền địa phương và doanh nghiệp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, tư vấn pháp luật cho hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động. Các doanh nghiệp đoáng trên địa bàn huyện có tổ chức công đoàn đã ký kết thoả ước lao động tập thể, trong đó nhiều bản thoả ước lao động tập thể với các nội dung, điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật.

Ban tổ chức trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Ban tổ chức trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tại lễ phát động, Liên đoàn lao động huyện đã trao 10 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Ngay sau lễ phát động Tháng Công nhân và hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã tổ chức Giải bóng chuyền nam truyền thống lần thứ XI năm 2024 với sự tham gia 25 đội đến từ các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn lao động huyện./. 

 

Quỳnh Trang

 

Lượt xem: 95
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914430
  •  Đang online: 545
  •  Trong tuần: 7.421
  •  Trong tháng: 7.421
  •  Trong năm: 345.898