Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
HĐND huyện Bảo Lâm tổ chức Kỳ họp chuyên đề lần thứ 14 nhiệm kỳ 2021 -2026. In trang
05/12/2023 02:56 CH

 

Ngày 5/12, HĐND huyện Bảo Lâm tổ chức kỳ họp chuyên đề (Kỳ họp thứ 14) HĐND huyện Khóa VI, nhiệm kỳ 2021- 2026 để xem xét, quyết định lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu trong nhiệm kỳ 2021- 2026 thuộc thẩm quyền. Kỳ họp dưới sự chủ trì của đồng chí K’Lình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phan Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND huyện. Dự kỳ họp còn có đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện; Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng các vị đại biểu HĐND huyện khóa VI.

Tại Kỳ họp, các đại biểu thảo luận, thông qua danh sách những người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu được lấy phiếu tín nhiệm và danh sách ban kiểm phiếu. Đại diện Thường trực HĐND huyện cũng đã thông qua báo cáo kết quả tổng hợp các ý kiến góp ý của các Tổ đại biểu đối với các vấn đề liên quan đối với người được lấy phiếu tín nhiệm.  Có 16 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp này, bao gồm các đại biểu trong Thường trực HĐND, UBND, lãnh đạo các ban của HĐND và các ủy viên của UBND huyện. Việc lấy phiếu tín nhiệm được đánh giá cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Kỳ họp của đồng chí K’Lình, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.
Phát biểu tại Kỳ họp của đồng chí K’Lình, Phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Kỳ họp đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm trên tinh thần công khai, dân chủ, khách quan đối với 16 đồng chí giữ chức vụ do HĐND huyện bầu. Kết quả, các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm được đánh giá với số phiếu tín nhiệm cao và tín nhiệm đạt từ 90% trở lên; không có trường hợp nào trên 2/3 tổng số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm sẽ giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của HĐND đối với mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả công tác để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đáp ứng lòng mong đợi của cử tri và Nhân dân trong huyện.

Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình kỳ họp
Các đại biểu biểu quyết thông qua nội dung, chương trình kỳ họp

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, đồng chí K’Lình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND Huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các đại biểu HĐND về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu trong nhiệm kỳ 2021- 2026 thuộc thẩm quyền. Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm nhấn mạnh việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu là một trong những nội dung quan trọng để đánh giá uy tín và kết quả thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao của người được lấy phiếu tín nhiệm, giúp người được lấy phiếu tín nhiệm thấy được mức độ tín nhiệm của mình để tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác, làm cơ sở để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền xem xét đánh giá cán bộ, đồng thời mong muốn các đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của mình, không ngừng nổ lực phấn đầu để hòan thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Sau một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm cao, Kỳ họp chuyên đề - Kỳ họp thứ 14 HĐND huyện Bảo Lâm khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và các đại biểu thống nhất biểu quyết thông qua nội dung của kỳ họp.

Quốc Tuấn

Lượt xem: 165
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000809109
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 24
  •  Trong tháng: 40.188
  •  Trong năm: 240.577