Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
ĐẠI BIỂU HĐND TỈNH VÀ HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ LỘC THÀNH In trang
20/11/2023 10:11 SA

Sáng ngày 16/11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khoá X gồm ông Nguyễn Trung Kiên – TUV – Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh, ông Đa Cát Vinh – TUV – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, ông Nguyễn Khắc Bốn – Phó Ban Văn hoá, xã hội HĐND tỉnh, ôn Phan Anh Tuấn – UVBTV – Phó Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm, bà Võ Thị Viết Kha – HUV – Bí thư Đảng uỷ xã Lộc Phú. Tổ đại biểu HĐND huyện khoá VI gồm ông Dương Hoài Xuân – HUV – Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường, ông Lê Hùng Anh – HUV – Chủ tịch Hội Nông dân huyện, bà Nguyễn Thị Thu Hoài – HUV – Chủ tịch Hội LHPN huyện và bà Hoàng Thị Mỹ Hằng – HUV – Bí thư huyện Đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lộc Thành trước kỳ họp thường lệ cuối năm 2023. Dự buổi tiếp xúc có ông Trịnh Văn Thảo – HUV – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo đảng uỷ, chính quyền xã Lộc Thành cùng hơn 40 cử tri tham dự.

Cử tri tham gia ý kiến
Cử tri tham gia ý kiến

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh Lâm Đồng khoá X và đại biểu HĐND huyện khoá VI đã thông báo tới cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2023 của HĐND tỉnh và HĐND huyện; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2023 và nhiệm vụ giải pháp phát triển Kinh tế - Xã hội năm 2024 của tỉnh, huyện. Báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau kỳ họp thường lệ giữa năm 2023 của HĐND tỉnh và báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11 của HĐND huyện. Cử tri xã Lộc Thành phấn khởi trước những kết quả mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời trên tinh thần dân chủ, thăng thắn, cởi mở cử tri xã Lộc Thành đã gửi đến đại biểu HĐND tỉnh và huyện một số ý kiến, kiến nghị như: cần đầu tư xây mới, nâng cấp một số tuyến đường giao thông trên địa bàn xã; bổ sung sơn vạch kẻ đường dành cho người đi bộ tại một số trường học gần quốc lộ, chế độ phụ cấp cho người hoạt động không chuyên trách, cải tạo sân bóng thôn 15 để thanh niên có nơi vui chơi, giải trí; hỗ trợ bộ cồng chiêng để người dân tập luyện, bổ sung tấm đan lắp đặt trên mương thoát nước dọc quốc lộ 55. Đặc biệt vấn đề đất đai được người dân quan tâm và có nhiều ý kiến, trong đó cần sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân đối với những diện tích đã được Nhà nước thực hiện đo đạc từ lâu, việc ký giáp ranh gặp khó khăn do không xác định được chủ sở hữu đất, việc thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai tại bộ phận một cửa huyện gặp nhiều khó khăn…

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện

Trước những ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo UBND xã Lộc Thành và ông Trịnh Văn Thảo – PCT UBND huyện đã tiếp thu và giải trình ngay tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Bốn -  Phó Ban Văn hoá, xã hội HĐND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương cần sớm chấn chỉnh tình trạng cán bộ gây khó khăn cho người dân khi thực hiện các thủ tục liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, không để người dân đi lại nhiều lần. Liên quan đến chế độ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách, Phó Ban văn hoá – xã hội HĐND tỉnh – Nguyễn Khắc Bốn cũng cho biết HĐND tỉnh đang điều chỉnh nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách và sẽ được ban hành trong thời gian tới. Đối với với một số kiến nghị của cử tri lên các sở, ngành của tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh sẽ tiếp thu và có văn bản gửi sở, ngành trả lời ý kiến bà con cử tri trong thời gian sớm nhất.

Bảo Triệu

 

Lượt xem: 109
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000808141
  •  Đang online: 18
  •  Trong tuần: 13.972
  •  Trong tháng: 39.220
  •  Trong năm: 239.609