Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
HỘI NGHỊ ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH KINH TẾ - XÃ HỘI THÁNG 10 VÀ TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ THÁNG 11 NĂM 2023 In trang
31/10/2023 02:58 CH

 

Ngày 31/10, UBND huyện tổ chức hội nghị đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 10 và triển khai nhiệm vụ tháng 11 năm 2023. Chủ trì hội nghị đồng chí K’Lình – Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Trương Hoài Minh – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện. Dự hội nghị còn có các đồng chí lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, trong tháng 10 các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nông dân đang chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch cà phê với khí thế lớn khi giá cà phê đang ở mức cao. Tình hình chăn nuôi cơ bản ổn định, không để xảy ra dịch bệnh trên cây trồng và đàn vật nuôi. Triển khai kế hoạch hỗ trợ 16 chủ thể thực hiện chương trình Ocop năm 2023. Công tác trồng rừng, trồng cây phân tán tiếp tục được quan tâm, thực hiện với hơn 1 triệu cây đã được trồng đạt 98,5% kế hoạch. Trong tháng đã phát hiện 2 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp. Hoạt động thương mại, dịch vụ tiếp tục tăng so với cùng kỳ. Công tác thu hút đầu tư tiếp tục được huyện đặc biệt quan tâm, đến nay trên địa bàn huyện đã có 93 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư và quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 20.775 tỷ đồng. Trong công tác thu ngân sách nhà nước, tính đến ngày 20/10 tổng thu ngân sách nhà nước đạt 799,5 tỷ đồng, đạt 65% dự toán. Trong đó phần tỉnh quản lý thu đạt 541,4 tỷ đồng, đạt 117% dự toán, phần huyện quản lý thu đạt 258,1 tỷ đồng đạt 33% dự toán. Về công tác đầu tư xây dựng cơ bản, đến nay khối lượng đã thực hiện và giải ngân là 311,2 tỷ đồng bằng 71% kế hoạch gồm 170 công trình hoàn thành, chuyển tiếp và 35 công trình khởi công mới. Trong tháng, UBND huyện đã tiến hành công bố, công khai quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2023 và kế hạoch sử dụng đất năm 2023 của huyện. Công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tái định canh, định cư phục vụ dự án cao tốc đoạn Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương đang được triển khai thực hiện. Cải cách hành chính được các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn tích cực chủ động thực hiện, trong đó chú trọng đến việc thực hiện chuyển đổi số. Lĩnh vực văn hoá, xã hội, đạt được nhiều kết quả nổi bật, an ninh – quốc phòng được đảm bảo.

Bên cạnh những kết quả đạt được, các đại biểu dự hội nghị cũng đã nêu lên một số khó khăn trong thời gian qua như: công tác thu ngân sách còn gặp nhiều khó khăn, công tác quản lý bảo vệ rừng tuy có giảm nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công còn chậm, công tác quản lý đất đai, khoáng sản còn nhiều bất cập, cải cách hành chính tuy có chuyển biến tích cực nhưng việc giải quyết hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai vẫn còn nhiều hạn chế gây khó khăn cho người dân…

Đ/C Trương Hoài Minh – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện kết luận HN
Đ/C Trương Hoài Minh – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện kết luận HN

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trương Hoài Minh – Phó Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao nổ lực của các phòng, ban, đơn vị và chính quyền các xã, thị trấn trong thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trong thời gian qua. Để hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra trong năm 2023, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu một số nhiệm vụ trọng tâm, trong đó chú trọng đến công tác thu ngân sách nhà nước, đặc biệt là khoản thu từ chuyển mục đích sử dụng đất; thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng; nghiên cứu, đề xuất các giải pháp để phát triển kinh tế từ rừng; đề xuất tiết kiệm 10% để đảm bảo chi ngân sách; tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng để thực hiện các công trình, dự án trong thời gian tới; phấn đấu về đích huyện Nông thôn mới trong năm 2024. Trong thời gian tới huyện Bảo Lâm sẽ có những cơ hội và dư địa thuận lợi để phát triển ngành du lịch, khai khoáng, công nghiệp luyện Nhôm. Do đó đồng chí Trương Hoài Minh – Chủ tịch UBND huyện đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo để phát hiệu quả nội lực, tiềm năng sẵn có của địa phương. Đồng thời phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 và cả nhiệm kỳ.

Bảo Triệu

Lượt xem: 135
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000776826
  •  Đang online: 14
  •  Trong tuần: 14
  •  Trong tháng: 7.905
  •  Trong năm: 208.294