Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
UBND XÃ LỘC TÂN RA MẮT MÔ HÌNH “NGÀY THỨ BẢY VÌ CỘNG ĐỒNG” In trang
10/06/2024 02:22 CH

Ngày 9/6, UBND xã Lộc Tân tổ chức ra mắt mô hình “Ngày thứ bảy vì cộng đồng” trong giải quyết thủ tục hành chính và hỗ trợ người dân trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.

Trong thời gian qua, với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, sự điều hành có hiệu quả của UBND xã, sự nỗ lực, trách nhiệm của cán bộ, công chức xã,... địa phương đã đạt được những kết quả khá tốt, tạo ra sự tin tưởng, hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, có rất nhiều người dân nơi khác tranh thủ các ngày nghỉ, chủ yếu là vào các ngày cuối tuần đến tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của địa phương và giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh như: chứng thực chữ ký, chứng thực hợp đồng, tìm hiểu thông tin về các thửa đất muốn được sang nhượng,... nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền giải quyết, tư vấn. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, ảnh hưởng đến việc thu hút các nguồn lực từ bên ngoài vào để phát triển địa phương. Để thực hiện mô hình “Ngày thứ Bảy vì cộng đồng”, ngoài những ngày làm việc trong tuần, UBND xã Lộc Tân sẽ phân công các cán bộ, công chức phụ trách các lĩnh vực như: đất đai; xây dựng; lĩnh vực chứng thực.…trực làm việc vào sáng các ngày thứ bảy trong tuần để tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Để thực hiện đạt mục tiêu đề ra UBND xã Lộc Tân yêu cầu cán bộ, công chức của xã nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong việc xử lý các thủ tục hành chính và các hồ sơ dịch vụ công trực tuyến.Tập trung thông tin tuyên truyền cho nhân dân hiểu về mức độ hiệu quả của mô hình trong thực hiện các TTHC tại địa phương.

 

Quỳnh Trang

 

Lượt xem: 53
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000913483
  •  Đang online: 572
  •  Trong tuần: 6.473
  •  Trong tháng: 6.472
  •  Trong năm: 344.949