Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
Khai giảng lớp truyền dạy cồng chiêng xã Lộc Bắc năm 2024 In trang
04/06/2024 09:49 SA

Vừa qua, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bảo Lâm phối hợp với UBND xã Lộc Bắc, tổ chức khai giảng Lớp truyền dạy cồng chiêng cho 24 học viên là người dân tộc thiểu số Châu Mạ trên địa bàn xã Lộc Bắc.

Quang cảnh lớp truyền dạy cồng chiêng tại Lộc Bắc
Quang cảnh lớp truyền dạy cồng chiêng tại Lộc Bắc

Đây là một trong những nội dung thực hiện Dự án Bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiếu số.

 Tại buổi khai giảng các nghệ nhân rất vui mừng vì được truyền dạy các điệu thức cồng chiêng cho thanh niên trên địa bàn xã. Các nghệ nhân luôn mong muốn cho thế hệ sau cố gắng để gìn giữ văn hóa của dân tộc mình để bản sắc văn hóa dân tộc mình không bị mai một, thất truyền. Không chỉ truyền dạy các kỹ năng nghệ thuật, các nghệ nhân còn truyền cho thế hệ tiếp nối mình tình yêu đặc biệt với di sản văn hóa dân tộc bằng chính sự tận tâm lòng nhiệt huyết của họ.

Tiết mục biểu diễn cồng chiêng tại buổi khai giảng
Tiết mục biểu diễn cồng chiêng tại buổi khai giảng

Việc mở lớp học nhằm giúp cho các học viên là người đồng bào dân tộc thiểu số kế thừa, gìn giữ bản sắc văn hóa của dân tộc mình, khơi dậy niềm đam mê diễn tấu cồng chiêng cho thế hệ trẻ, qua đó góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên nói chung và trên địa bàn xã Lộc Bắc nói riêng, một di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Lệ Mỹ

 

Lượt xem: 45
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000913700
  •  Đang online: 528
  •  Trong tuần: 6.691
  •  Trong tháng: 6.691
  •  Trong năm: 345.168