Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
BẢO LÂM PHÁT ĐỘNG TRỒNG CÂY ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN BÁC In trang
06/06/2024 07:35 SA

Ngày 5/6, huyện Bảo Lâm tổ chức lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Viết Vân -  TUV, Bí thư Huyện uỷ; lãnh đạo UBND huyện, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của huyện và hơn 100 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới
Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đồng Văn Trường - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, nhấn mạnh: Ngày nay, khi mà chúng ta đã và đang phải đối mặt với ô nhiễm môi trường, suy giảm đa dạng sinh học; thiên tai, hạn hán xảy ra với cường độ ngày càng tăng, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống Nhân dân. Một trong những nguyên nhân xảy ra thiên tai, biến đổi khí hậu là do diện tích rừng ngày càng thu hẹp. Vì vậy, chúng ta càng thấm thía và khắc ghi lời dạy của Bác Hồ về lợi ích to lớn của việc trồng cây xanh, trồng rừng và bảo vệ rừng. Thực hiện kế hoạch trồng 5 triệu cây xanh trên địa bàn huyện bàn huyện Bảo Lâm giai đoạn 2021-2025, trong 3 năm qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Huyện ủy, UBND huyện, sự quyết tâm của các cấp các ngành và sự tích cực tham gia phong trào trồng rừng, trồng cây xanh của nhân dân trong huyện. Toàn huyện Bảo Lâm đã thực hiện trồng được 3,75 triệu cây, đạt 75,04% chỉ tiêu của toàn giai đoạn 2021-2025.

Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân tham gia trồng cây tại lễ phát động
Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm Nguyễn Viết Vân tham gia trồng cây tại lễ phát động

Trong năm 2024, huyện Bảo Lâm phấn đấu trồng hơn 1,2 triệu xây xanh các loại. Để hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch trồng rừng, trồng cây xanh trên địa bàn huyện trước 1 năm so với kế hoạch, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đề nghị các cấp, các ngành; nhất là các xã, thị trấn trên địa bàn huyện thực hiện tốt công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân nắm rõ về mục đích, ý nghĩa, vai trò và tác dụng to lớn, lợi ích lâu dài của việc trồng cây, trồng rừng và bảo vệ môi trường.

Lực lượng vũ trang huyện Bảo Lâm tham gia trồng cây tại lễ phát động
Lực lượng vũ trang huyện Bảo Lâm tham gia trồng cây tại lễ phát động

Qua đó, tích cực tham gia trồng rừng, trồng cây xanh trên địa bàn. Đồng thời, đẩy mạnh việc trồng cây xanh, thực hiện trồng cây xanh trong khuôn viên cơ quan, đơn vị, trường học, trạm y tế, khu dân cư và khuôn viên các công ty, doanh nghiệp; trồng cây xanh xen trong vườn cây nông nghiệp, trên đường giao thông, khu dân cư và các khu vực đất bán ngập…

Lãnh đạo Phòng giáo dục và các em học sinh tham gia trồng cây xanh
Lãnh đạo Phòng giáo dục và các em học sinh tham gia trồng cây xanh

Ngay sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo huyện Bảo Lâm, cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên trên địa bàn huyện đã tham gia trồng hơn 100 cây giáng hương trên các tuyến đường trung tâm huyện.

ĐINH DỰ

Lượt xem: 70
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000913535
  •  Đang online: 568
  •  Trong tuần: 6.526
  •  Trong tháng: 6.526
  •  Trong năm: 345.003