Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
SƠ KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA “CỰU CHIẾN BINH GƯƠNG MẪU” In trang
21/06/2023 07:49 SA

 

Ngày 20/6, tại huyện Bảo Lâm, Cụm thi đua số 2 Hội Cựu chiến binh tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua “CCB gương mẫu” 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh và đồng chí K’Lình - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện. 

toàn cảnh Hội nghị
toàn cảnh Hội nghị

Cụm thi đua số 2 Hội CCB tỉnh gồm 4 đơn vị Bảo Lâm, Đức Trọng, Lâm Hà và Di Linh. Xác định phong trào thi đua “CCB gương mẫu” là nhiệm vụ hết sức quan trọng và là động lực thúc đẩy các hoạt động của hội, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Trong 6 tháng đầu năm, Hội CCB các đơn vị trong Cụm đã tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc. Động viên cán bộ, hội viên, nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”. Đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho hơn 1.300 hội viên vay vốn với dư nợ hơn 384 tỷ đồng; xây dựng Quỹ hội đạt trên 32 tỷ đồng; thăm hỏi, tặng hơn 1.200 phần quà cho các hội viên khi ốm đau, lễ tết; phối hợp, giải quyết các chế độ chính sách cho hơn 960 hội viên; giảm số hộ hội viên nghèo của 4 huyện còn 85 hộ, hộ khá, giàu hơn 9.000 hộ. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, hội viên CCB 4 huyện đã tham gia đóng góp hơn 980 triệu đồng và hơn 1.400 ngày công, làm 18,5 km đường giao thông nông thôn, nạo vét 19,4 km kênh mương. Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra những hạn chế trong thời gian qua như công tác tuyên truyền, vận động phát triển hội viên của một số huyện đạt thấp; việc xây dựng, nhân rộng các mô hình CLB sản xuất kinh doanh, các gương điển hình trong sản xuất kinh doanh chưa được quan tâm…

Đ/c Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại HN
Đ/c Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh phát biểu tại HN

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Vũ Công Tiến - Chủ tịch Hội CCB tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Cụm thi đua số 2 đã đạt được. Thời gian tới, Hội CCB các huyện thuộc Cụm tiếp tục triển khai hiệu quả các đề án xây dựng cơ sở Hội, kinh tế, văn hóa trong CCB; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; nhân rộng các mô hình xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. 

Bảo triệu

Lượt xem: 175
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000916950
  •  Đang online: 435
  •  Trong tuần: 9.941
  •  Trong tháng: 9.941
  •  Trong năm: 348.418