Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
Uỷ ban MTTQ huyện Bảo Lâm tổ chức hội nghị lần thứ 12 nhiệm kỳ 2019 - 2024. In trang
27/12/2023 05:16 CH

 

Sáng ngày 27/12, Uỷ ban MTTQVN huyện Bảo Lâm tổ chức hội nghị lần thứ 12, nhiệm kỳ 2019 - 2024 nhằm đánh giávkết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024; Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện mô hình “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn huyện Bảo Lâm giai đoạn 2019 - 2023. Dự hội nghị có đồng chí Đường Anh Ngữ, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí K’Lình, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đình Bình, UV BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Trịnh Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng đại diện các tổ chức thành viên và Ban công tác Mặt trận của các xã, thị trấn.

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Đánh giá kết quả đạt được trong công tác Mặt trận năm 2023, đồng chí Bùi Xuân Qúy, UV BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện nhấn mạnh: ngay từ đầu năm Uỷ ban MTTQ huyện đã xây dựng kế hoạch, hướng đẫn để cụ thể hóa việc thực hiện các chương trình phối hợp thống nhất hành động theo chỉ đạo của tỉnh và của Huyện ủy. Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đồng lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; phòng chống tham nhũng lãng phí cũng như tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh được chú trọng. Cùng với đó, Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện vận động các tầng lớp nhân dân phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các cuộc vận động và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương tiếp tục được nâng cao về chất lượng và đổi mới trong hình thức tổ chức. Các hoạt động vì người nghèo và công tác vận động cứu trợ nhân dân được triển khai kịp thời, đúng đối tượng. Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ huyện đã triển khai thực hiện tốt và hoàn thành các chỉ tiêu, Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024 đề ra; thực hiện tốt mô hình sinh kế; nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo đạt được những kết quả đáng khích lệ. Tăng cường củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

Đ/c Bùi Xuân Qúy, UV BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện khai mạc Hội nghị
Đ/c Bùi Xuân Qúy, UV BTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện khai mạc Hội nghị

Trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ, Mặt trận Tổ quốc phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện tốt công tác tuyên truyền, kiểm tra, giám sát việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện Đề án xây dựng “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”; cuộc vận động ủng hộ Qũy “Vì người nghèo”. Đến nay, toàn huyện có 109 khu dân cư được công nhận “Khu dân cư tiêu biểu”, trong đó, có 76 thôn, tổ dân phố được công nhận khu dân cư tiêu biểu, đạt 110% so với đăng ký đầu năm; 33 thôn, tổ dân phố được công nhận “Khu dân cư kiểu mẫu”, đạt 62,26% so với đang ký đầu năm. Nhân dân trong huyện đã đóng góp được gần 16,2 tỷ đồng, hiến 55.900m2 đất, đóng góp 3.598 ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Vận động nhân dân ở nhiều khu dân cư tiếp tục đầu tư mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh, xây dựng nhà cửa, tường rào, góp phần thay đổi tích cực bộ mặt nông thôn. Năm 2023, Qũy “Vì người nghèo” của huyện đã vận động được hơn 3,3 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng 53 căn nhà đại đoàn kết; tặng gần 1.500 suất quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vui Xuân đón Tết; Mặt trận Tổ quốc các cấp trong huyện vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ từ nguồn xã hội hỗ trợ cho các đối tượng với sồ tiền trên 3,3 tỷ đồng, qua công tác vận động thực hiện an sinh xã hội đã tạo được sự đồng thuận, thống nhất trong nhân dân, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đ/c  K’Lình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại HN
Đ/c K’Lình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại HN

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí K’Lình, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác Mặt trận năm 2023 và thực hiện mô hình “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” trên địa bàn huyện 5 năm qua, đồng thời, nhấn mạnh năm 2024 là năm MTTQ các cấp huyện Bảo Lâm tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2029, vì vậy, đòi hỏi hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc tham mưu, phối hợp và thể hiện quyết tâm cao hưởng ứng các đợt thi đua đặc biệt để tổ chức thành công Đại hội MTTQVN các cấp huyện Bảo Lâm. Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Bảo Lâm đề nghị MTTQVN các cấp trong huyện tiếp tục tuyên truyền, vận đồng các tầng lớp nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động để thu hút, tập hợp các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tại địa phương đồng thời biểu dương, khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong nhân dân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã hiệp thương bổ sung thành viên Uỷ ban MTTQ huyện Bảo Lâm khóa V, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Dịp này Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm đã trao giấy khen cho các tập thể và các nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2023 và triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu” giai đoạn 2019 - 2023. 

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen
Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen

Quốc Tuấn

 

Lượt xem: 226
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000807652
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 13.483
  •  Trong tháng: 38.731
  •  Trong năm: 239.120