Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
LÃNH ĐẠO HUYỆN GẶP MẶT CHỨC SẮC TÔN GIÁO NHÂN DỊP GIÁNG SINH NĂM 2023 In trang
19/12/2023 03:44 CH

 

Ngày 18/12, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMT TQ Việt Nam huyện tổ chức gặp mặt các chức sắc nhân dịp lễ giáng sinh năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Viết Vân- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Trương Hoài Minh- Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Xuân Quý- Chủ tịch UBMT TQ Việt Nam huyện, đại diện các ban ngành đoàn thể huyện, các vị Linh mục, Mục sư, chức sắc chức việc và 24 gia đình giáo dân tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Huyện Bảo Lâm hiện có trên  46.000 tín đồ, sinh hoạt tại ở 16 giáo xứ và 1 giáo họ, với 21 Linh mục và một số tu sỹ của 17 Cộng đoàn thuộc các Dòng tu. Về Tin lành có trên 7.000 tín đồ, tham gia sinh hoạt tại 7 Chi hội Tin lành Việt Nam và 46 điểm nhóm ở 11 xã, thị trấn.  Trong năm 2023, các chức sắc, chức việc theo đạo Công giáo và đạo Tin lành chấp hành tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước;  tích cực lao động sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Điển hình như khai mô hình “Khu dân cư tiêu biểu”, “Khu dân cư kiểu mẫu”; tham gia tác từ thiện nhân đạo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện luôn được quan tâm, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của nhân dân được đảm bảo, các sinh hoạt tôn giáo được các cấp chính quyền tạo điều kiện thuận lợi; đời sống của đồng bào Công giáo và Tin lành ngày càng được nâng cao.

Trong không khí đầm ấm lãnh đạo UBND huyện đã báo cáo nhanh một số kết quả nổi bật mà huyện Bảo Lâm đã đạt được trong năm 2023. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng bào Công giáo và Tin lành trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, các vị Linh mục, Mục sư và bà con giáo dân đã cảm ơn sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện và các ngành, các cấp đối với đồng bào Công giáo, Tin lành trên địa bàn huyện; đồng thời bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những thành tựu mà huyện đã đạt được trong năm 2023. Các vị Linh mục, Mục sư và bà con giáo dân, tin lành cũng đã báo cáo những việc làm hay, mô hình tốt đem lại hiệu quả thiết thực cần nhân rộng.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư Huyện biểu dương những đóng góp của các vị chức sắc và bà con Giáo dân, Tin lành trong sự phát triển chung của huyện nhà. Đồng chí cũng gửi lời chúc mừng các vị Linh mục, Mục sư và đồng bào Công giáo, Tin lành hưởng mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc, một năm mới an khang thịnh vượng. Bên cạnh đó, đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tới các Linh mục, Mục sư tích cực đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ trong việc tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tín đồ tôn giáo của mình hoạt động đúng với chủ trương đường lối của Đảng, chính sách  pháp luật của Nhà nước và giáo lý của tôn giáo “sống tốt đời đẹp đạo”, “kính chúa yêu nước”, góp phần xây dựng huyện Bảo Lâm ngày càng phát triển văn minh giàu mạnh.

 

Quỳnh Trang

Lượt xem: 104
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000808049
  •  Đang online: 82
  •  Trong tuần: 13.880
  •  Trong tháng: 39.128
  •  Trong năm: 239.517