Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
PHÁT ĐỘNG THÁNG CAO ĐIỂM VÌ NGƯỜI NGHÈO NĂM 2023. In trang
04/10/2023 10:35 SA

 

Ngày 2/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Bảo Lâm tổ chức phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023. Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm.

Đ/c Bùi Xuân Quý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm đã đọc lời phát động
Đ/c Bùi Xuân Quý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm đã đọc lời phát động

Tại lễ phát động, đồng chí Bùi Xuân Quý - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bảo Lâm đã đọc lời phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, Nhân dân, các nhà hảo tâm, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp… hãy tích cực hưởng ứng đóng góp Quỹ Vì người nghèo huyện Bảo Lâm năm 2023. Đặc biệt là hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” từ ngày 17/10 đến ngày 18/11/2023. Mỗi cán bộ công chức viên chức, người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện 01 ngày lương. Hộ gia đình vận động theo hướng đóng góp mỗi hộ 30 ngàn đồng. Đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tùy vào điều kiện đơn vị ủng hộ vào Quỹ “Vì người nghèo” huyện. Tháng cao điểm ủng hộ quỹ “vì người nghèo” huyện Bảo Lâm tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để tập trung vận động các tầng lớp nhân dân, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo". Vận động các tổ chức, cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp thực hiện các hoạt động hỗ trợ các hộ nghèo giúp họ thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện xây dựng Nông thôn mới đô thị văn minh.

Đồng chí Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm và đồng chí K'Lình, phó bí thự Huyện ủy
Đồng chí Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm và đồng chí K'Lình, phó bí thự Huyện ủy

Trong những năm qua, Quỹ Vì người nghèo huyện Bảo Lâm luôn được các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đông đảo các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng đóng góp. Qua đó, đã giúp đỡ hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo trong và ngoài địa phương có điều kiện sửa chữa, xây nhà mới, vươn lên phát triển kinh tế và có điều kiện đầu tư cho con em học tập, góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu tham dự lễ phát động
Các đại biểu tham dự lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức tôn giáo, doanh nghiệp, trường học, cơ quan, đơn vị đã tham gia đóng góp hộ Quỹ Vì người nghèo năm 2023 gửi về tài khoản Quỹ “Vì người nghèo” số: 3751.0.9059267.00000  tại Kho bạc Nhà nước huyện Bảo Lâm.

Năm 2023, theo kế hoạch huyện Bảo Lâm vận động các cá nhân, tổ chức đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” là 1,65 tỷ đồng. Đến nay, Ban vận động quỹ vì người nghèo huyện Bảo Lâm đã tiếp nhận được 700 triệu đồng. Từ nguồn tiền này, UBMT TQ Việt Nam huyện Bảo Lâm đã hỗ trợ xây 34 căn nhà đại đoàn kết, tặng trên 1 ngàn suất quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết nguyên đán, hỗ trợ kịp thời cho 3 cá nhân có hoàn cảnh khó khăn bị tai nạn giao thông và bệnh hiểm nghèo, hỗ trợ sinh kế…

Quỳnh Trang

Lượt xem: 149
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000807562
  •  Đang online: 15
  •  Trong tuần: 13.393
  •  Trong tháng: 38.641
  •  Trong năm: 239.030