Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
KHAI MẠC TUẦN LỄ HƯỞNG ỨNG HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023 In trang
04/10/2023 10:20 SA

 

          Ngày 2/10 tại Trường THCS Lộc Nam, UBND huyện Bảo Lâm tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Tham dự có đồng chí Trịnh Văn Thảo – PCT UBND huyện, các đồng chí là thành viên Ban chỉ đạo xây dựng xã hội học tập huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã Lộc Nam cùng cán bộ quản lý các trường TH, THCS, TH&THCS, THPT, THCS&THPT trên địa bàn huyện.  

Các em học sinh tham gia buổi lễ
Các em học sinh tham gia buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trịnh Văn Thảo – PCT UBND huyện nhấn mạnh: Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được phát động hàng năm nhằm phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, làm cho mỗi người dân, mỗi dòng họ, mỗi cộng đồng dân cư thấy được tầm quan trọng của việc tự học và học tập suốt đời. Toàn huyện có trên 50% gia đình hiếu học, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn nuôi dạy con em học hành thành đạt; nhiều gia đình có bề dày sự học, các thế hệ nối tiếp nhau làm nên những dòng họ hiếu học khắp các thôn, xã trong huyện. Bên cạnh đó, công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, trường học thân thiện luôn được chú trọng; cơ sở vật chất các trường học luôn được các cấp quan tâm đầu tư đạt chuẩn hóa, hiện đại hóa; số trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện hiện nay có 57/61 trường, đạt tỷ lệ 93,44% . Chất lượng giáo dục toàn diện ngày càng được nâng cao, học sinh tốt nghiệp các cấp học, học sinh giỏi, học sinh đỗ vào các Trường Đại học, Cao đẳng năm sau cao hơn năm trước.

{iamge id=2}

Trong thời đại ngày nay, với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của Internet và các thiết bị công nghệ số đã mở ra kho tàng tri thức mở của nhân loại. Đây là cơ hội lớn để mọi người cùng học tập và hướng tới thành công. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện  cũng đề nghị các em học sinh cần hăng hái thi đua học tập, rèn luyện đạo đức để trở thành người công dân có ích cho xã hội. Bà con nhân dân cần chăm lo nhiều hơn nữa việc học của con em, tạo điều kiện tốt nhất cho các cháu học tập. Hội khuyến học tích cực huy động các nhà hảo tâm, có thiện chí trong việc học tập tham gia đóng góp nguồn lực khuyến học khuyến tài cho quê hương. Bên cạnh đó, trung tâm học tập cộng đồng tổ chức tốt lực lượng, xây dựng chương trình học tập cụ thể. MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội quán triệt sâu rộng quan điểm học tập suốt đời trong tổ chức mình. Các đơn vị trường học tích cực triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” và các phong trào, các cuộc vận động khác.

 Tại lễ khai mạc, đại diện các cơ sở giáo dục, Trung tâm học tập cộng đồng, đại diện học sinh đã phát biểu thể hiện quyết tâm hưởng ứng tuần lễ.

Nhân dịp này, Hội khuyến học huyện đã trao học bổng cho các học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ
Trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ

Bảo Triệu

 

         

Lượt xem: 118
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000807750
  •  Đang online: 15
  •  Trong tuần: 13.581
  •  Trong tháng: 38.829
  •  Trong năm: 239.218