Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
CỤC THUẾ TỈNH LÂM ĐỒNG LÀM VIỆC VỚI HUYỆN BẢO LÂM VỀ CÔNG TÁC THU NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC In trang
20/09/2023 02:52 CH

 

          Ngày 19/9 Cục thuế tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với huyện Bảo Lâm về công tác thu ngân sách nhà nước 9 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Dự buổi làm việc có đồng chí Trần Phương – Cục trưởng Cục thuế tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Cục thuế tỉnh, các phòng nghiệp vụ Cục thuế tỉnh. Về phía huyện Bảo Lâm có đồng chí Nguyễn Trung Thành – PCT UBND huyện, lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cùng lãnh đạo các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

          Trong thời gian qua, Chi cục Thuế khu vực Bảo Lộc – Bảo Lâm đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thuế; tổ chức có hiệu quả công tác thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn cơ bản bám sát chỉ tiêu đề ra. Tổ chức tuyên truyền và hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn thực hiện tốt nghĩa vụ kê khai nộp thuế. Tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội trên địa bàn huyện, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội. Tính đến ngày 15/9 tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Bảo Lâm đạt 690 tỷ đồng đạt 56% kế hoạch năm và 58% so với cùng kỳ. Trong đó, phần tỉnh quản lý thu đạt 466 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch, phần huyện quản lý đạt 223 tỷ đồng đạt 29% dự toán năm và bằng 27% so với cùng kỳ. Đánh giá, phân tích về kết quả thu ngân sách, Chi cục thuế khu vực Bảo Lộc – Bảo Lâm cho rằng trong thời gian qua tình hình bất động sản biến động, giảm sâu khiến cho các khoản thu về phí, lệ phí đạt thấp. Cụ thể khoản thu từ chuyển nhượng bất động sản chỉ đạt 69,7 tỷ đồng giảm 209 tỷ đồng so với cùng kỳ; thu lệ phí trước bạ đạt 37,2 tỷ đồng, giảm 73 tỷ đồng so với cùng kỳ; các khoản thu về nhà đất đạt 47,5 tỷ đồng bằng 12% dự toán và bằng 13% so với cùng kỳ. Công tác quản lý, đôn đốc thu hồi nợ thuế tiếp tục được ngành thuế triển khai thực hiện, đến nay đã thu nợ được hơn 25,6 tỷ đồng.

Lãnh đạo huyện phát biểu ý kiến
Lãnh đạo huyện phát biểu ý kiến

          Hội nghị đã dành nhiều thời gian, tập trung làm rõ những khó khăn, hạn chế, bấp cập trong công tác thực hiện nhiệm vụ thu thuế như: Một số đơn vị khi cơ quan thuế thực hiện đôn đốc nhưng chưa thanh toán nên dẫn đến việc chây ỳ nộp tiền; Việc chậm phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2023 dẫn đến người dân không có cơ sở để chuyển mục đích sử dụng đất cũng như chưa ban hành được đơn giá đất để bán đấu giá đất ảnh hưởng đến thu ngân sách…

đ/C Trần Phương – Cục trưởng Cục thuế tỉnh Lâm Đồng kết luận HN
đ/C Trần Phương – Cục trưởng Cục thuế tỉnh Lâm Đồng kết luận HN

          Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Phương – Cục trưởng Cục thuế tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, ghi nhận những nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách địa phương. Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, đồng chí cũng đề nghị một số nhiệm vụ trong thời gian tới như: cần tăng cường quản lý thuế đối với việc kinh doanh điện mặt trời trên mái nhà;  tăng cường quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế. Về xử lý nợ, Cục trưởng Cục thuế tỉnh yêu cầu cần rà soát đề nghị doanh nghiệp cam kết lộ xử lý nợ, đối với các doanh nghiệp cố tình chây ỳ, ngưng hoạt động xây dựng phương án cưỡng chế, thu hồi giấy phép kinh doanh, thu hồi đất. Đồng thời điều chỉnh một số vướng mắc trong giấy chứng nhận đầu tư đối với các doanh nghiệp được hưởng ưu đãi tiền thuê đất. Thống kê, kiểm tra tính pháp lý các dự án phân lô, bán nền đề xuất hướng xử lý. Ngay sau khi kế hoạch sử dụng đất được phê duyệt, đề nghị các phòng ban chức năng huyện khẩn trương xây dựng khung giá đất, thực hiện thủ tục bán đấu giá đất theo quy định. Đề nghị các phòng nghiệp vụ Cục thuế tỉnh tiếp tục theo dõi, hỗ trợ để địa phương hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước theo kế hoạch.

          Bảo Triệu

Lượt xem: 581
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000920427
  •  Đang online: 100
  •  Trong tuần: 13.417
  •  Trong tháng: 13.417
  •  Trong năm: 351.894