Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
Hội nghị biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023. In trang
16/06/2023 07:13 SA

 

Ngày 13/6, tại thị trấn Lộc Thắng, Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện tổ chức Hội nghị biểu dương Người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 – 2023. Dự hội nghị có đồng chí K’Lình, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Huyện; đồng chí Bùi Xuân Qúy, Chủ tịch UBMTTQVN Huyện, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi của huyện, cùng các đại biểu là gương Người cao tuổi làm kinh tế  giỏi của các xã, thị trấn.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Hội Người cao tuổi huyện Bảo Lâm có 9.193 hội viên tham gia sinh hoạt tại 14 hội cơ sở với 128 chi hội và 219 tổ hội. Trong những năm qua, Hội người cao tuổi các cấp đã tích cực tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tạo điều kiện cho Hội xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh cả về tổ chức, phát huy vai trò của Người cao tuổi trong tuyên truyền, giáo dục con cháu, dòng họ, gia đình chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do Trung ương Hội NCT Việt Nam và tỉnh phát động, làm nòng cốt trong cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Đặc biệt, trong phong trào thi đua “Tuổi cao - gương sáng”, các cấp Hội thường xuyên tuyên truyền, vận động hội viên NCT phát huy tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, tích cực tham gia lao động sản xuất và kinh doanh. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, góp phần tích cực xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng cho bản thân, gia đình và xã hội.

Với tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Người cao tuổi trên địa bàn huyện luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Đến nay, toàn huyện có hơn 2.500 người cao tuổi tham gia hoạt động ở các loại hình Câu lạc bộ, trên 1.200 Người cao tuổi đang trực tiếp lao động, sản xuất làm kinh tế theo mô hình gia trại, trang trại, kinh doanh, doanh nghiệp và dịch vụ. Trong đó làm kinh tế khá là 746 hội viên, giỏi là 66 gia đình hội viên. Thông qua phong trào làm kinh tế giỏi của NCT không chỉ phát huy được tinh thần, ý chí của NCT trong phát triển kinh tế mà còn phát huy vai trò, vị thế của NCT trong việc giáo dục con, cháu tinh thần tự lập, đức tính cần cù, siêng năng trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng.

Phong trào người cao tuổi thi đua làm kinh tế giỏi phát triển sâu rộng, được đông đảo người cao tuổi hưởng ứng, tạo sự lan tỏa rộng khắp trên địa bàn huyện và đạt kết quả thiết thực, đáng khích lệ. Đến nay, số hội viên làm kinh tế giỏi cấp huyện có 24 người, trong đó, lĩnh vực sản xuất nông nghiệp là 19 người, kinh tế trang trại 03 người và kinh doanh Dịch vụ du lịch 2 người. Số hội viên làm kinh tế giỏi cấp cơ sở là 404 người. Đời sống vật chất và tinh thần của hội viên người cao tuổi ngày càng được nâng lên. Ngoài ra, Hội còn duy trì hoạt động hơn 100 câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, TD-TT, các câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau, thu hút hơn 2.100 hội viên tham gia. Các hoạt động giao lưu văn nghệ, thi đấu cầu lông, bóng bàn, bóng chuyền hơi, thể dục dưỡng sinh... tạo môi trường để NCT "sống vui, sống khỏe, sống có ích”.

Tại hội nghị, hội viên Người cao tuổi tiêu biểu trên địa bàn huyện đã chia sẻ kinh nghiệm, cách làm, kết quả đạt được trong thực hiện phong trào thi đua lao động sản xuất kinh doanh giỏi, qua đó lan tỏa để các hội viên cùng học tập, làm theo.

Đ/C  K’Lình, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu tại HN
Đ/C K’Lình, Phó bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND Huyện phát biểu tại HN

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí K’Lình, Phó Bó thư thường trực, Chủ tịch HĐND Huyện ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp to lớn của các hội viên người cao tuổi làm kinh tế giỏi đối với sự phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương. Phó Bí thư huyện ủy Bảo Lâm nhấn mạnh những hội viên làm kinh tế giỏi được biểu dương tại hội nghị chính là những tấm gương tiêu biểu, thể hiện tuổi càng nhiều chí càng cao, nêu gương cho con cháu học tập. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu chính quyền địa phương cần quan tâm tạo điều kiện hơn nữa để phong trào phát triển, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của NCT và thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các gương điển hình nhận giấy khen của huyện
Các gương điển hình nhận giấy khen của huyện

Nhân dịp này, nhiều tấm gương điển hình trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi giai đoạn 2018 - 2023 đã được UNBD huyện; Ban đại diện Hội Người cao tuổi huyện biểu dương, khen thưởng.

 

Quốc Tuấn

 

 

Lượt xem: 254
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000921154
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 14.145
  •  Trong tháng: 14.145
  •  Trong năm: 352.622