Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
HỘI PHỤ NỮ HUYỆN BIỂU DƯƠNG ĐIỂN HÌNH TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO LỜI BÁC GIAI ĐOẠN 2021 – 2023 In trang
14/04/2023 07:22 CH

 

           Ngày 14/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Bảo Lâm tổ chức Hội nghị Sơ kết 02 năm thực hiện kết luận 01- KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và Biểu dương khen thưởng điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác giai đoạn 2021 – 2023. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Ánh Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; đồng chí K’ Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phan Anh Tuấn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện uỷ; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị  trong toàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

        Trong 02 năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện thực hiện tốt Kết luận số 01 – KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị  về tiếp tục thực hiện chỉ thị 05 về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và đã trở thành nề nếp, gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện công tác Hội, phong trào phụ nữ trên toàn huyện. Hàng năm Hội đều tổ chức quán triệt học tập chuyên đề của cấp trên  đến từng cán bộ, hội viên à đăng ký cam kết việc học tập theo bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ . Từ việc học tập và làm theo lời Bác, các cấp Hội phụ nữ đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, hiệu qủa. Tính đến nay, toàn huyện có 46 mô hình nuôi heo đất, tiết kiệm gần 45 triệu đồng; 32 tổ hùn vốn với 1.544 thành viên góp hơn 2 tỷ 115 triệu đồng; 39 tổ tình thương góp được gần 500 triệu đồng; 201 tổ tiết kiệm với số tiền hơn 8 tỷ đồng; xây dựng 05 căn nhà tình thương; trao 51 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và 40% hội viên có vườn rau sạch. Với tinh thần tương thân tương ái, hội viên phụ nữ còn nhận đỡ đầu các cụ già neo đơn, người tàn tật; hỗ trợ 02 cụ già 15 kg gạo mỗi tháng. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa -  văn nghệ, thể dục – thể thao cũng được Hội đặc biệt quan tâm, tổ chức nhiều hội thi và giải đấu, tạo sự đoàn kết và nâng cao sức khỏe cho chị em phụ nữ. Nhờ đó, chị em phụ nữ nói chung và Hội LHPN huyện nói riêng  ngày càng phát huy được bản lĩnh, năng động trong mọi việc cũng như những đức tính: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang của mình.

         Hội nghị cũng đã lắng nghe báo cáo tham luận của một số đơn vị chi hội Phụ nữ trong toàn huyện, từ đó rút ra những cách làm hay, hiệu quả để áp dụng cho chi hội mình.

Đồng chí Phạm Thị Ánh Tuyết –Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Phạm Thị Ánh Tuyết –Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phát biểu tại hội nghị

         Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Ánh Tuyết –Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và đồng chí K’Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội Phụ nữ Huyện đã đạt được. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác đối với cán bộ, hội viên phụ nữ toàn huyện; tuyên truyền, triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tăng cường kiểm tra công tác Hội và phong trào phụ nữ  gắn với việc triển khai học tập làm theo lời Bác.  Bên cạnh đó, tổ chức Hội cần chú trọng hơn nữa trong việc xây dựng các mô hình “làm theo” Bác một cách thiết thực, phù hợp và có tính lan tỏa, nhân rộng.

         Dịp này, Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho 21 cá nhân và 20 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2023.

Các tập thể, cá nhận được biểu dương
Các tập thể, cá nhận được biểu dương

Các tập thể, cá nhận được biểu dương
Các tập thể, cá nhận được biểu dương

          BẢO TRIỆU

Lượt xem: 394
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000920717
  •  Đang online: 358
  •  Trong tuần: 13.708
  •  Trong tháng: 13.708
  •  Trong năm: 352.185