Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
KHAI GIẢNG LỚP TRUYỀN DẠY ĐÀN TÍNH HÁT THEN TẠI XÃ LỘC NGÃI In trang
06/04/2023 01:41 CH

 

Ngày 4/4, tại thôn 7 xã Lộc Ngãi, Phòng Văn hóa Thông tin huyện phối hợp với UBND xã Lộc Ngãi khai giảng lớp dạy đàn tính hát then cho người đồng bào dân tộc Tày trong xã. Dự lễ khai giảng có đồng chí Phan Duy Tâm, HUV, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện; lãnh đạo UBND xã Lộc Ngãi và 20 học viên tham gia lớp học.

Các đại biểu tham dự khai giảng
Các đại biểu tham dự khai giảng

Các nghệ nhân biểu diễn tại buổi lễ
Các nghệ nhân biểu diễn tại buổi lễ

Trong thời gian 20 ngày, các học viên được các nghệ nhân thuộc loại hình hát then truyền dạy, hướng dẫn một số kỹ thuật cơ bản về cách đánh đàn tính, hát một số làn điệu then và các làn điệu dân ca dân tộc Tày mang nội dung ca ngợi Tổ quốc, Đảng, ca ngợi Bác Hồ và các bài hát trong dịp hiếu hỷ của dân tộc Tày, Nùng....

Việc mở lớp truyền dạy hát then - đàn tính của dân tộc Tày nhằm tiếp tục thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và huyện Bảo Lâm nói riêng; góp phần hình thành các câu lạc bộ, đội văn nghệ quần chúng tại cơ sở, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng nét đẹp văn hóa truyền thống phi vật thể của nhân loại được Unnetco công nhận.

Quỳnh Trang

Lượt xem: 279
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000920738
  •  Đang online: 377
  •  Trong tuần: 13.729
  •  Trong tháng: 13.729
  •  Trong năm: 352.206