Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
HỘI NGHỊ BAN CHẤP HÀNH HỘI LHPN HUYỆN KHÓA VI, NHIỆM KỲ 2021-2026 LẦN 14 MỞ RỘNG. In trang
21/07/2023 03:24 CH

 

Ngày 21/7, Hội LHPN huyện tổ chức hội nghị Ban chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 mở rộng nhằm đánh giá hoạt động công tác hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng còn lại của năm 2023. Dự  hội nghị có đồng chí k’Lình- Phó bí thư Thường trực- Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí k’Lình- Phó bí thư Thường trực- Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị
Đồng chí k’Lình- Phó bí thư Thường trực- Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp hội trong huyện đã bán sát sự chỉ đạo của hội cấp trên, kịp thời tham mưu với cấp ủy đảng, phối hợp với chính quyền, các ban ngành đoàn thể huyện triển khai và thực hiện có hiệu quả các hoạt động công tác hội. Hội đã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Lâm Đồng thời đại mới” triển khai chương trình “đồng hành cùng phụ nữ biên cương, phụ nữ vùng sâu tại xã Lộc Nam”. Qua chương trình đã trao tặng 1 mái ấm tình thương, 2 sinh kế và 10 phần quà cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 70 triệu đồng. 14/14 cơ sở Hội tiếp tục duy trì và xây dựng các mô hình thực hiện cuộc vận động phụ nữ Lâm Đồng “Tự trọng rèn đức- tự tin luyện tài- Trung hậu đảm đang- xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Thực hiện nhiệm vụ Hỗ trợ phụ nữ phát triển, hội nhập và vun đắp giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam như: Chương trình “Mẹ đỡ đầu kết nối yêu thương”: Tính đến nay, các cấp Hội đã vận động, hỗ trợ, đỡ đầu cho 9 trẻ mồ côi tại các xã Lộc An, Lộc Ngãi và thị trấn Lộc Thắng. Vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Hội đã nhận ủy thác với Ngân hàng chính sách xã hội huyện trên 193 tỷ đồng, giúp cho 3.520 hội viên vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, giải quyết việc làm. Bên cạnh đó, Hội còn duy trì mô hình tổ, nhóm tiết kiệm. Đến nay có 253 tổ tiết kiệm với 9.250 thành viên tham gia, tổng số tiền huy động được trên 31 tỷ đồng, giúp cho trên 3 ngàn hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo. Bên cạnh đó, nhằm giúp phụ nữ nghèo làm chủ hộ thoát nghèo bền vững, Hội đã duy trì các mô hình “5 giúp 1”, hiện nay toàn huyện duy trì được 17 mô hình “5 giúp 1” tại các xã thị trấn. Hội luôn chú trọng công tác xây dựng và cũng cố tổ chức hội, trong 6 tháng đầu năm hội đã kết nạp được 114 hội viên, nâng tổng số hội viên trong toàn huyện trên 14 ngàn hội viên phụ nữ. Tiến hành bầu bổ sung 4 ủy viên ban chấp hành hội LHPN huyện khó VI.

Lãnh đạo Hội phụ nữ huyện chủ trì Hội nghị
Lãnh đạo Hội phụ nữ huyện chủ trì Hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả đã đạt được trong công tác hội, đề ra xuất một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong 6 tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí K’Lình- Phó bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của các cấp hội Phụ nữ huyện trong thời gian qua đã có nhiều cách làm hay trong các phong trào thi đua, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em yếu thế trong xã hội. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, các cấp hội phụ nữ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích của phụ nữ và trẻ em. Tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; quyết tâm hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội đã đề ra trong năm 2023./.

 

Quỳnh Trang

 

 

 

 

 

 

Lượt xem: 174
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000777691
  •  Đang online: 15
  •  Trong tuần: 15
  •  Trong tháng: 8.770
  •  Trong năm: 209.159