Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN HUYỆN BẢO LÂM LẦN THÚ V, NHIỆM KỲ 2023-2028 In trang
18/05/2023 08:34 SA

 

          Ngày 16/5, Liên đoàn Lao động huyện Bảo Lâm long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Thị Phúc - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy – Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hoàng Liên – Tỉnh ủy viên – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo LĐLĐ các huyện, thành phố trong tỉnh. Về phía huyện Bảo Lâm có đồng chí Nguyễn Viết Vân – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy; đồng chí K’Lình – Phó Bí thư Thường trực  Huyện ủy– Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Trương Hoài Minh – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo các phòng, ban và 133 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

          Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn huyện Bảo Lâm thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần thúc đẩy các phong trào, hoạt động công đoàn, tạo động lực cho người lao động vươn lên, hăng say sản xuất, tích cực đóng góp vào thành tích chung của mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển Kinh tế - Xã hội tại địa phương. Công đoàn huyện Bảo Lâm hiện có 2.864 đoàn viên Công đoàn, đang sinh hoạt tại 107 Công đoàn cơ sở. Đa số CNVCLĐ đều có phẩm chất đạo đức tốt, bản lĩnh chính trị vững vàng, có ý chí tự lực, nhiệt tình, luôn khắc phục khó khăn vươn lên trong lao động sản xuất, công tác hoàn thành nhiệm vụ. Để tổ chức Công đoàn không ngừng lớn mạnh, hoàn thành trọng trách được giao, trong nhiệm kỳ qua, Liên đoàn lao động huyện Bảo Lâm quan tâm củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động; làm tốt chức năng tập hợp người lao động tham gia vào tổ chức Công đoàn. Kết quả 5 năm qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã kết nạp gần 414 đoàn viên Công đoàn, thành lập 08 CĐCS đạt kế hoạch so với Nghị quyết đề ra.

Các cấp Công đoàn trong huyện phối hợp tốt với chuyên môn trong việc tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của các Cấp ủy Đảng và Nghị quyết của Công đoàn cấp trên, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đặc biệt là công tác tuyên truyền về các văn bản mới liên quan tới Luật Công đoàn và Bộ Luật Lao động 2012, Điều lệ Công đoàn, Hướng dẫn thực hiện Điều Lệ Công đoàn Việt Nam sửa đổi; tham gia học tập Nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và của Huyện. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho đoàn viên, CNVC - LĐ là nhiệm vụ trọng tâm của LĐLĐ huyện, gắn với hoạt động của các phong trào, cuộc vận động như: “Tháng Công nhân”, “Lao động giỏi; lao động sáng tạo”; “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, “Cán bộ công chức, viên chức nói không với tiêu cực” gắn với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; cải cách hành chính; Phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; và “Chung sức xây dựng nông thôn mới”... với nội dung, hình thức phong phú, sinh động đã thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia hưởng ứng.

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng ĐH
Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng ĐH

Với phương châm “Tất cả vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở tiếp tục phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp thực hiện có hiệu quả các mục tiêu đã đề ra; tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động, đồng thời tổ chức tốt các phong trào, cuộc vận động do LĐLĐ cấp trên phát động. Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục được công đoàn triển khai có hiệu quả, với nhiều cách làm sáng tạo, huy động được các nguồn lực xã hội để chăm lo tốt hơn cho người lao động. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS tăng cường nắm tình hình đời sống, việc làm của người lao động để kịp thời chăm lo, hỗ trợ, động viên người lao động vượt qua khó khăn, yên tâm lao động, sản xuất. Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện và các CĐCS đã thăm hỏi, hỗ trợ cho trên 1.540 đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 01 tỷ đồng; đề xuất LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 40 triệu đồng sửa chữa 02 căn nhà cho đoàn viên có nhà ở xuống cấp; trao 03 nhà “Mái ấm Công đoàn”, với tổng số tiền trên 625 triệu đồng.

Thực hiện Chương trình “Tết Sum vầy” hàng năm với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, trong 5 năm qua, đã có trên 13.865 lượt đoàn viên, CNVCLĐ được thụ hưởng các suất quà hỗ trợ tương đương trị giá trên 6 tỷ đồng. Bên cạnh đó thông qua Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, trong 5 năm qua LĐLĐ huyện rà soát, tổng hợp để đề nghị giải ngân cho trên 217 lượt đoàn viên vay vốn, với tổng số tiền 609 triệu đồng, để đầu tư sản xuất, kinh doanh mang lại thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống cho gia đình.

LĐLĐ Huyện thường xuyên phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong CNVCLĐ có nhiều chuyển biến tích cực, tập trung hướng về cơ sở chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của địa phương và đất nước, với 649 hoạt động trong 5 năm đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút trên 23.000 ngàn lượt đoàn viên, CNVCLĐ tham gia, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tăng cường giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho đội ngũ CNVCLĐ của huyện.

          Từ thực tiễn các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình cùng hàng trăm sáng kiến, đề tài, công trình, sản phẩm mới, chất lượng cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực cho địa phương. Các cấp công đoàn đã kịp thời kiểm tra, đánh giá kết quả thi đua, trực tiếp biểu dương, khen thưởng và hiệp y đề nghị Đảng, chính quyền, Tổng Liên đoàn khen thưởng cho hơn 1.276 tập thể, cá nhân đạt thành tích trong nhiệm kỳ qua.

Đ/c Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại ĐH
Đ/c Nguyễn Viết Vân, TUV, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại ĐH

          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí đồng chí Hoàng Liên – TUV – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Nguyễn Viết Vân – TUV – Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích nổi bật của Công đoàn huyện Bảo Lâm đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới tổ chức Công đoàn huyện Bảo Lâm tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn; chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích của đoàn viên; phát huy sức mạnh tổng hợp, đưa phong trào CNVCLĐ phát triển lớn mạnh, góp phần xây dựng huyện Bảo Lâm ngày càng giàu, đẹp. Bên cạnh đó tích cực tham gia thực hiện chương trình phát triển kinh tế xã hội của huyện và của các địa phương, cơ quan , đơn vị; nâng cao hiệu quả phong trào thi đua lao động giỏi lao động sáng tạo, xây dựng cơ quan văn hóa, xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh; thường xuyên chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của công nhân viên chức lao động; đẩy mạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao trong công nhân viên chức người lao động, tạo động lực thi đua, tăng năng suất chất lượng hiệu quả công việc góp phần xây dựng cơ quan đơn vị doanh nghiệp phát triển bền vững. Các cấp công đoàn tiếp tục quan tâm bồi dưỡng và giới thiệu cho đảng những cán bộ đoàn viên ưu tú trưởng thành từ phong trào công nhân viên chức lao động.

Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH
Đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH

Với khẩu hiệu hành động “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” Đại hội đã bầu Ban chấp hành khóa mới gồm 15 đồng chí. Đồng chí Trần Tô Nhân tiếp tục được Đại hội tín nhiệm tái cử chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện Bảo Lâm khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 12 đồng chí .

Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen
Các tập thể, cá nhân nhận giấy khen

Dịp này Đại hội cũng đã trao giấy khen của LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng, UBND huyện và LĐLĐ huyện Bảo lâm cho các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ qua.

Bảo triệu

Lượt xem: 214
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000777155
  •  Đang online: 25
  •  Trong tuần: 25
  •  Trong tháng: 8.234
  •  Trong năm: 208.623