Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
Đoàn đại biểu HĐND tỉnh và huyện tiếp xúc cử tri xã Lộc Quảng. In trang
20/06/2024 02:47 CH

 

Ngày 20/6, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Khóa X có ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh và bà Võ Thị Viết Kha, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Phú cùng đại biểu HĐND huyện có bà Hoàng Thị Thu Hà, UV BTV, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Huyện ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND huyện và ông Nguyễn Đức Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lộc Quảng đã có buổi gặp gỡ, tiếp xúc với các cử tri xã Lộc Quảng. Dự buổi tiếp xúc có ông Trịnh Văn Thảo, Phó chủ tịch UBND Huyện, lãnh đạo xã Lộc Quảng và 50 cử tri của xã.   

Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện
Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện

    

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri địa phương đã được nghe thông báo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND tỉnh và HĐND huyện; báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ giải pháp phát triển KTXH 6 tháng cuối năm của tỉnh, huyện; đồng thời, báo cáo về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị mà cử tri đã phản ánh trong các buổi tiếp xúc của kỳ họp trước.

Các đại biểu và cử tri ttham gia buổi tiếp xúc
Các đại biểu và cử tri ttham gia buổi tiếp xúc

Sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã Lộc Quảng đã gửi gắm nhiều ý kiến, kiến nghị đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của người dân địa phương đến các đại biểu HĐND 2 cấp. Đó là liên quan đến Quyết định 866 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050; những khó khăn, bất cập mà quy hoạch khoáng sản đang gây ảnh hưởng làm kìm hãm sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Bảo Lâm nói chung và các xã, thị trấn dính quy hoạch nói riêng. Đặc biệt, quy hoạch khoáng sản đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sinh hoạt của hàng ngàn hộ dân. Hiện tại, do vướng quy hoạch, nên người dân các địa phương không thể chuyển đổi được mục đích sử dụng đất; việc xây dựng nhà ở của người dân không thể triển khai khiến cuộc sống, sản xuất của người dân bị xáo trộn. Bên cạnh đó, cử tri xã Lộc Quảng kiến nghị cần quan tâm đến thực hiện chế độ chính sách cho người có công; hỗ trợ đào ao chống hạn cho cây trồng và nước sinh hoạt cho người dân khi nắng hạn kéo dài; tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng như hệ thống mương thoát nước, đường giao thông nông thôn để thuận lợi cho việc giao thông đi lại và sản xuất của người dân cũng như xử lý các nút giao thông tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông trên địa bàn.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu
Ông Nguyễn Trung Kiên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh phát biểu

Sau khi nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo địa phương đã giải trình các ý kiến thuộc thẩm quyền, các vị đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện đã ghi nhận các tâm tư, nguyện vọng của bà con để chuyển đến cơ quan chức năng xem xét và giải trình với cử tri trong đợt tiếp xúc lần sau.

                                Quốc Tuấn

Lượt xem: 39
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000913648
  •  Đang online: 549
  •  Trong tuần: 6.639
  •  Trong tháng: 6.639
  •  Trong năm: 345.116