Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
TẬP HUẤN, PHỔ BIẾN TRIỂN KHAI MÔ HÌNH VĂN HÓA TRUYỀN THỐNG GẮN VỚI BẢO TỒN, PHÁT HUY VĂN HÓA TRUYỀN THÔNG DÂN TỘC PHỤ VỤ PHÁT TRIỂN DU LỊCH In trang
03/05/2024 02:13 CH

Ngày 3/5 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh, Bảo tàng tỉnh và Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bảo Lâm tổ chức lớp tập huấn, phổ biến triển khai mô hình văn hóa truyền thống gắn với bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thông dân tộc phụ vụ phát triển du lịch. Tham gia lớp tập huấn có gần 200 học viên là già làng, trưởng bản, người có uy tín, các thành viên trong câu lạc bộ văn hóa; công chức văn hóa- xã hội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nắm bắt một số kiến thức tổng quan về bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với phát triển du lịch; tầm quan trọng của việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng gắn với phát triển du lịch. Bên cạnh đó, các học viên còn được thông tin những nội dung cơ bản, quan điểm, mục tiêu của Chiến lược bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn Lâm đồng đến năm 2030.

Lớp tập huấn cũng dành thời gian trao đổi, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác gìn giữ, bảo tồn các giá trị văn văn hóa tại địa phương. Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu được trang bị một số kỹ năng cần thiết, nắm vững những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước về văn hóa. Từ đó, tham gia  hiệu quả việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống gắn với phát triển du lịch của địa phương.

 

Quỳnh Trang

 

 

Lượt xem: 77
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000913401
  •  Đang online: 501
  •  Trong tuần: 6.392
  •  Trong tháng: 6.392
  •  Trong năm: 344.869