Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
BẾ MẠC TRẠI SÁNG TÁC NGHỆ THUẬT TẠI HUYỆN BẢO LÂM. In trang
25/04/2024 09:22 SA

Ngày 23/4, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng phối hợp với UBND huyện Bảo Lâm tổ chức bế mạc trại sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Bảo Lâm – 30 năm thành lập và phát triển”. Tham dự có đồng chí K’Lình- Phó bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Hồng – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; đồng chí Trịnh Văn Thảo – Phó chủ tịch UBND huyện.

Hội văn học nghệ thuật tỉnh tặng các tác phẩm sáng tác cho lãnh đạo huyện
Hội văn học nghệ thuật tỉnh tặng các tác phẩm sáng tác cho lãnh đạo huyện


Trại sáng tác văn học nghệ thuật diễn ra trong thời gian 1 tuần, với sự tham gia của 15 hội viên thuộc Hội Văn học Nghệ thuật Lâm Đồng. Trong thời gian trên, các trại viên đi thâm nhập thực tế, nắm bắt tình hình đời sống, lao động, sản xuất của Nhân dân; khai thác các giá trị văn hoá, lịch sử các dân tộc huyện Bảo Lâm. Từ đó phản ánh những thành tựu nổi bật của huyện Bảo Lâm qua 30 năm hình thành và phát triển trên các lĩnh vực: kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh qua các tác phẩm văn học nghệ thuật. Kết thúc trại sáng tác đã có 80 tác phẩm thuộc các thể loại. Trong đó có 8 tác phẩm ký và ghi chép, 2 tác phẩm tản văn, truyện ngắn, 10 bài thơ, 38 tác phẩm nhấp ảnh, 4 tác phẩm mỹ thuật và 4 bài hát.

Đ/c Trịnh Văn Thảo – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu cảm ơn các văn nghệ sĩ tham gia sáng tác tại huyện
Đ/c Trịnh Văn Thảo – Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu cảm ơn các văn nghệ sĩ tham gia sáng tác tại huyện


Phát biểu tại lễ bế mạc, đồng chí Trịnh Văn Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các văn nghệ sỹ khi về tham dự Trại sáng tác tại huyện Bảo Lâm, đồng thời bày tỏ xúc động trước tình cảm mà các văn nghệ sỹ dành cho huyện Bảo Lâm trong suốt thời gian lưu lại sáng tác. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn, với khoảng thời gian trải nghiệm tại địa phương, sau Trại sáng tác này, các văn nghệ sĩ sẽ có thêm những tư liệu quý để sáng tạo nhiều hơn nữa những tác phẩm có chủ đề đặc sắc, thể hiện cái nhìn đa chiều, toàn diện, sâu sắc, góp phần nâng tầm và quảng bá rộng khắp hình ảnh quê hương, con người, địa danh cũng như những đặc sản của địa phương, góp phần quảng bá thương hiệu đến mọi miền Tổ quốc.
Phát biểu bế mạc, đồng chí Nguyễn Thanh Hồng – Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Lâm Đồng cảm ơn sự phối hợp, giúp đỡ của huyện Bảo Lâm trong việc đón tiếp, tổ chức, kết nối, hỗ trợ tích cực cho các trại viên về các tư liệu cần thiết của huyện. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao ý thức tham gia dự trại cũng như chất lượng các tác phẩm của trại viên gửi về Ban tổ chức và khẳng định trại sáng tác là một trong những hình thức hoạt động đặc thù nhằm tạo môi trường sáng tác để các văn nghệ sĩ có thêm nhiều tác phẩm mới. Tuy nhiên, do thời gian đi thâm nhập thực tế ngắn, một số tác giả vẫn chưa phát huy hết khả năng. Dự kiến trong khoảng 30 ngày tiếp theo sau thời gian bế mạc Trại sáng tác, các trại viên sẽ tiếp tục hoàn chỉnh và sáng tác nên những tác phẩm chất lượng, có chiều sâu hơn.
Tại lễ bế mạc, các đại biểu và hội viên dự trại trao đổi nghiệp vụ công tác hội, kinh nghiệm sáng tác VHNT, trình bày các tác phẩm sáng tác trong thời gian dự trại.

Quỳnh trang
Lượt xem: 39
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000796531
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 2.362
  •  Trong tháng: 27.610
  •  Trong năm: 227.999