Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
BAN ĐẠI DIỆN NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI TỈNH LÂM ĐỒNG LÀM VIỆC TẠI HUYỆN BẢO LÂM In trang
24/04/2024 10:06 SA

Ngày 22/4, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Lâm Đồng do bà Lê Thị Thêu – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra, giám sát việc thực hiện tín dụng chính sách tại huyện Bảo Lâm. Cùng tham dự có ông Nguyễn Hữu Quang – Phó Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh; ông Nguyễn Trung Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Báo cáo tại buổi làm việc, trong năm 2023 và 3 tháng đầu năm 2024, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đã bám sát định hướng hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện để chỉ đạo sát sao với hoạt động của Phòng Giao dịch NHCSXH huyện, thực hiện nhiều giải pháp để hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch giao. Doanh số cho vay trong Quý I đạt 42,7 tỷ đồng với 871 lượt khách hàng. Nâng tổng dư nợ đến nay là hơn 637,4 tỷ đồng, trong đó dư nợ cho vay đối với người đồng bào dân tộc thiểu số là hơn 273 tỷ đồng với 5.386 hộ vay, nợ quá hạn chiếm 0,07%; thu nợ đạt 99,33%. Toàn huyện có 246 tổ TK&VV, bình quân 1 tổ TK&VV có 42 hộ vay, với dư nợ hơn 2,5 tỷ đồng. Xác định chuyển đổi số là xu thế tất yếu, thời gian qua, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện đã tích cực triển khai ứng dụng số, đưa dịch vụ ngân hàng phục vụ kịp thời, hiệu quả đến người dân. Đến nay đã có hơn 2.000 khách hàng đăng ký, cài đặt, sử dụng dịch vụ Mobile Banking của NHCSXH, trong đó đối tượng hưởng an sinh xã hội từ ngân sách nhà nước là 781 khách hàng. Có thể nói vốn tín dụng chính sách đã tạo điểm tựa giúp các đối tượng yếu thế trong xã hội vươn lên trong sản xuất đời sống, đặc biệt đã góp phần thực hiện giảm nghèo và tạo việc làm tại địa phương; góp phần tham gia cùng huyện thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo cuối năm 2023 từ 2,44% xuống còn 1,85%, hộ cận nghèo từ 5,18% xuống còn 3,63%. Cũng trong Quý I, Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Bảo Lâm đã triển khai chương trình “Tháng gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” từ ngày 1/3/2024 đến ngày 31/3/2024. Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với 04 tổ chức Hội đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện Đoàn Bảo Lâm và chính quyền địa phương các xã, thị trấn nhằm huy động được nhiều nguồn vốn tiết kiệm để cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, vươn lên trong cuộc sống. Kết quả đã huy động được số tiền hơn 21,8 tỷ đồng với 509 lượt khách hàng mở thẻ.

Bà Lê Thị Thêu – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị
Bà Lê Thị Thêu – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh phát biểu tại Hội nghị


Tại buổi kiểm tra, các thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đã có một số ý kiến, kiến nghị như: ưu tiên phân bổ nguồn vốn nguồn vốn chương trình cho vay hỗ trợ giải quyết việc làm, tăng nguồn vốn đối với chương trình cho vay nước sạch vệ sinh môi trường, cần sớm nắm bắt các đối tượng vay vốn di chuyển ra khỏi địa phương để có hướng xử lý…
Kết luận buổi kiểm tra, bà Lê Thị Thêu – Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh ghi nhận, đánh giá cao kết quả Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện đạt được trong việc triển khai tín dụng chính sách trên địa bàn trong thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH huyện tiếp tục tập trung chỉ đạo Phòng Giao dịch NHCSXH huyện triển khai hiệu quả các chương trình cho vay ưu đãi; thực hiện hiệu quả các giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra, giám sát hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn, hộ vay góp phần thực hiện tốt công tác tín dụng trên địa bàn huyện.
{image id=3}
Trước đó, Đoàn cũng đã đi kiểm tra thực tế tại 5 hộ vay vốn trên địa bàn thị trấn Lộc Thắng. Qua kiểm tra hầu hết hộ vay vốn đều sử dụng vốn vay đúng mục đích, nguồn vốn được đầu tư vào việc phát triển sản xuất nhằm nâng cao đời sống, thu nhập cho gia đình, ngoài ra nguồn vốn tín dụng chính sách đã hỗ trợ chi phí học tập, sinh hoạt cho những gia đình học sinh - sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục theo học tại các trường chuyên nghiệp trong cả nước.
BẢO TRIỆU

Lượt xem: 29
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000797827
  •  Đang online: 24
  •  Trong tuần: 3.658
  •  Trong tháng: 28.906
  •  Trong năm: 229.295