Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
HUYỆN BẢO LÂM KHAI MẠC HỘI TRẠI TÒNG QUÂN NĂM 2024 In trang
26/02/2024 04:38 CH

 

Nhằm động viên tinh thần các tân binh trước khi lên đường làm nghĩa vụ quân sự, chiều ngày 26/2, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Bảo Lâm tổ chức lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2024. Tham dự buổi lễ có đồng chí K’Lình – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí lãnh đạo HĐND – UBND - UBMTTQVN Huyện, chính quyền địa phương các xã, thị trấn và hơn 500 trại sinh là đoàn viên thanh niên cùng 133 thanh niên tham gia nhập ngũ đợt này.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đ/c Trịnh Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội trại tòng quân
Đ/c Trịnh Văn Thảo, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội trại tòng quân

Phát biểu khai mạc hội trại tòng quân năm nay, đồng chí Trịnh Văn Thảo, Phó chủ tịch UBND Huyện, Trưởng ban chỉ đạo Hội trại đã động viên, gửi gắm đến các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự, nghĩa vụ Công an luôn giữ vững tinh thần kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam; tiếp tục phát huy trách nhiệm, tinh thần, nhiệt huyết cách mạng, phấn khởi hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc, xác định cho mình lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, ý chí quyết tâm cao, vượt qua mọi khó khăn, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành người chiến sỹ gương mẫu trong quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, xứng đáng với lòng tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện

Thanh niên Nguyễn Hồng Phong – đơn vị thị trấn Lộc Thắng chia sẻ: “Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả của mỗi công dân. Đặc biệt, đối với lứa tuổi thanh niên thì nghĩa vụ ấy còn là trách nhiệm và bổn phận đối với Tổ quốc thân yêu. Không có sự trưởng thành nào mà không kinh qua rèn luyện, không có vinh quang nào mà không trải qua gian khổ. Quân đội là một trường học lớn để mỗi thanh niên có điều kiện học tập, rèn luyện, phát huy năng lực và trưởng thành; làm quen với nếp sống tập thể, hiểu thêm về tinh thần đồng chí, đồng đội; có thêm những người bạn mới cùng chí hướng”

Tham gia hội trại năm nay có 1 trại chỉ huy và 15 tiểu trại. Với Chủ đề “Tiếp lửa truyền thống”, tại Hội trại tòng quân năm nay, các trại sinh sẽ được tổ chức vui chơi các trò chơi dân gian, trò chơi vận động liên hoàn, thi rung chuông vàng, thi nhảy dân vũ… Chương trình giao lưu văn nghệ “Đêm hội tòng quân”; đốt lửa trại, tặng quà động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Bên cạnh đó, các tân binh còn được nghe nói chuyện truyền thống về Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống cách mạng của dân tộc...

Hội trại tòng quân năm nay còn có sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để các trại sinh được giao lưu, vui chơi. Đây là một trong các hoạt động của công tác tuyển quân hàng năm, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho các bạn đoàn viên thanh niên được giao lưu, động viên tinh thần các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 đồng thời thông qua các hoạt động của hội trại các thanh niên chuẩn bị nhập ngũ được giao lưu, gặp gỡ với người thân, gia đình và bạn bè, qua đó bước đầu tạo khí thế cho các tân binh làm quen với môi trường tập thể để chuẩn bị tâm lý tốt hơn cho các chiến sỹ an tâm học tập và rèn luyện trong môi trường quân ngũ.

Vào lúc 7 giờ sáng ngày 27/2, huyện Bảo Lâm sẽ tổ chức lễ giao, nhận quân cho các đơn vị theo kế hoạch.

Cảnh hội trại
Cảnh hội trại

Cổng trại của một đơn vị tham gia Hội trại
Cổng trại của một đơn vị tham gia Hội trại

Tiết mục nhảy sạp tại Hội trại
Tiết mục nhảy sạp tại Hội trại

BẢO TRIỆU

Lượt xem: 191
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000777974
  •  Đang online: 22
  •  Trong tuần: 22
  •  Trong tháng: 9.053
  •  Trong năm: 209.442