Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
HỘI THẢO PHÁT HUY VAI TRÒ CỦA PHỤ NỮ TRONG QUẢN LÝ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU In trang
02/01/2024 01:55 CH

 

Ngày 29/12, tại xã Lộc Bảo huyện Bảo Lâm, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Viên sinh thái học miền Nam tổ chức hội thảo “phát huy vai trò của phụ nữ trong quản lý tài nguyên thiên nhiên và ứng phó với biến đổi khí hậu”. Tham dự hội thảo có ông Lưu Hồng Trường- Viên trưởng Viện sinh thái học miền Nam, bà Lù Thị Ái Trâm –Trưởng Ban tuyên giáo chính sách xã hội Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng.

Tại buổi hội thảo,  Viện sinh thái học miền Nam báo cáo tóm tắt thực trạng, nguyên nhân về tài nguyên thiên nhiên thông qua thước phim tư liệu.

Lãnh đạo HLHPN tỉnh và Viên sinh thái học miền Nam chủ trì Hội thảo
Lãnh đạo HLHPN tỉnh và Viên sinh thái học miền Nam chủ trì Hội thảo

Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu chia sẻ 3 nhóm vấn đề như: Giải pháp để các bên liên quan cùng tham gia quản lý và bảo vệ rừng đem lại hiệu quả; làm sao để thúc đẩy bảo vệ rừng và phát triển rừng dựa vào cộng đồng tại địa phương?; nâng cao vai trò của phụ nữ trong công tác quản lý và bảo vệ rừng tại địa phương. Đồng thời các đại biểu đã đề xuất cơ chế, giải pháp để thực hiện hiệu quả trong các chính sách, hoạt động bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường tại địa phương.

Các đại biểu tham dự Hội thảo
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Phát biểu kết luận hội thảo, bà Lù Thị Ái Trâm –Trưởng Ban tuyên giáo chính sách xã hội Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng đã nhấn mạnh: với trách nhiệm của mình, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng nói chung và Hội LHPN Huyện Bảo Lâm nói riêng đã tích cực phối hợp với các cơ quan, ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động phong phú để vận động hội viên, phụ nữ chủ động, tích cực tham gia ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên môi trường; tăng cường công tác truyền thông nâng cao nhận thức, hàng năm tổ chức mít tinh hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn” với sự tham gia của hàng ngàn lượt người góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của con người trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Tại buổi hội thảo này, bà Lù Thị Ái Trâm mong rằng Hội LHPN huyện Bảo Lâm tiếp tục phát huy vai trò của Hội phụ nữ các cấp trong hoạt động truyền thông, đặc biệt ở các hộ gia đình và cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi của cộng đồng nhằm bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu; Phát huy vai trò của Hội LHPN các cấp trong hoạt động giám sát nhằm hạn chế các hoạt động phá huỷ tài nguyên thiên nhiên như: không xả thải gây ô nhiễm ra môi trường, khai thác lâm sản trái phép…. Bên cạnh đó, đưa ra những cách làm hay, những mô hình sáng tạo trong bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, phát triển kinh tế gia đình như: mô hình trồng lá nhíp dưới tán rừng, mô hình chăn nuôi dê bìa rừng…. Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững…./.

 

Quỳnh Trang

Lượt xem: 93
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000808530
  •  Đang online: 51
  •  Trong tuần: 51
  •  Trong tháng: 39.609
  •  Trong năm: 239.998