Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
ĐẠI HỘI HỘI NGƯỜI MÙ HUYỆN BẢO LÂM LẦN THỨ II In trang
04/07/2023 10:01 SA

 

          Ngày 30/6, Hội Người mù huyện Bảo Lâm tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo hội nghị có ông Đồng Văn Trường – Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Hội người mù tỉnh Lâm Đồng, đại diện các phòng, ban của huyện cùng 50 đại biểu chính thức tham dự Đại hội.

Đại biểu tham dự đại hội
Đại biểu tham dự đại hội

          Trong nhiệm kỳ qua, dưới sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, Hội người mù huyện đã phát huy truyền thống tự lực tự cường, bám sát các chương trình trọng tâm của Hội, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Trong 5 năm đã kết nạp được 20 hội viên mới, nâng số hội viên toàn huyện là 120 hội viên. Để hội viên nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, Hội đã tạo điều kiện cho hội viên vay vốn thông qua nguồn quỹ của Trung ương Hội với số tiền 50 triệu đồng. Tổ chức cho 30 hội viên đi đào tạo nghề tại các cơ sở làm tăm tre, chổi, xông hơi xoa bóp. Bên cạnh đó, nhân các ngày lễ, tết Hội cũng đã kêu gọi các nhà hảo tâm tặng hơn 1.000 phần quà nhằm động viên tinh thần, giúp hội viên vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Hội cũng đã thành lập được câu lạc bộ “Tiếng hát yêu thương của người mù” nhằm tập hợp hội viên có năng khiếu văn nghệ phục vụ biểu diễn tại một số địa phương và được đông đảo bà con nhân dân ủng hộ.

ông Đồng Văn Trường – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội
ông Đồng Văn Trường – Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

          Phát biểu tại Đại hội, ông Đồng Văn Trường – PCT UBND huyện đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội Người mù huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt là công tác tập hợp hội viên, quan tâm tạo việc làm, cũng như vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ hội viên. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị trong thời gian tới Hội tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, chú trọng công tác tuyên truyền vận động hội viên và người mù nâng cao nhận thức, chấp hành tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong thời gian tới, huyện cũng sẽ đề nghị các cơ quan chuyên môn tạo điều kiện để hội viên được vay vốn từ Ngân hàng chính sách xã hội để nâng cao đời sống.

Ban chấp hành ra mắt
Ban chấp hành ra mắt

          Đại hội cũng đã bầu 4 ông bà vào Ban chấp hành khoá với, ông Nông Xuân Hùng được Đại hội tín nhiệm tái cử Chủ tịch Hội Người mù huyện Bảo Lâm lần thứ II, nhiệm kỳ 2023-2028.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

          Dịp này, Hội người mù tỉnh Lâm Đồng đã khen thưởng cho 1 tập thể, Uỷ ban MTTQVN huyện khen thưởng cho 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuát sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ qua.

          Bảo Triệu

Lượt xem: 192
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000916889
  •  Đang online: 377
  •  Trong tuần: 9.880
  •  Trong tháng: 9.880
  •  Trong năm: 348.357