Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
Huyện Bảo Lâm khai trương Trung tâm điều hành thông minh huyện Bảo Lâm (IOC). In trang
28/06/2023 03:12 CH

 

          Sau một thời gian triển khai xây dựng, ngày 27/6, UBND huyện Bảo Lâm và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai trương Trung tâm Điều hành thông minh huyện Bảo Lâm (IOC).     Đồng chí Nguyễn Viết  Vân – Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm, đại diện Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cùng lãnh đạo một số Sở, Ngành của tỉnh dự và bấm nút khai trương.

đồng chí Trương Hoài Minh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm phát biểu khai trương
đồng chí Trương Hoài Minh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm phát biểu khai trương

Trung tâm điều hành thông minh (IOC) huyện Bảo Lâm gồm 2 phân hệ chính, gồm: phân tích và khai thác dữ liệu tập trung; theo dõi và giám sát các hoạt động của toàn huyện. Sau khi đi vào vận hành, dữ liệu Trung tâm điều hành IOC đã tích hợp, kết nối được 9 lĩnh vực cụ thể về: Kinh tế xã hội, giám sát thủ tục hành chính công, kết nối người dân chính quyền, quản lý du lịch - lưu trú, giáo dục, y tế, quản lý hộ kinh doanh, kết nối hệ thống quy hoạch và kết nối hệ thống quản lý thu ngân sách. Dữ liệu của 9 lĩnh vực này được cập nhật liên tục về Trung tâm.

Ngoài ra, thông qua công nghệ hiện đại như phân tích dữ liệu thông minh, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu IOC được thể hiện thành các dạng biểu đồ, thống kê, báo cáo… giúp cho lãnh đạo và chuyên viên phụ trách Trung tâm (IOC) huyện Bảo Lâm có thể khai thác dễ dàng, nhanh chóng và có hiệu quả. Từ đó, có những chỉ đạo, xử lý sát sao trong các lĩnh vực phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của địa phương. Trung tâm IOC sẽ là nơi cập nhật, kết nối và chia sẻ dữ liệu đa dạng, chính xác và theo thời gian cụ thể. Sau khi đưa vào sử dụng, Trung tâm (IOC) huyện Bảo Lâm sẽ tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục còn lại để khai thác dữ liệu sẵn có, mở rộng việc tích hợp dữ liệu với các hệ thống khác như môi trường, đất đai, nông nghiệp, du lịch…

{IAMGE ID=2}

Trung tâm (IOC) huyện Bảo Lâm ra đời với mục tiêu tạo nên một môi trường hành chính thân thiện, công khai, minh bạch; thiết lập cầu nối để người dân tiếp cận trực tiếp với chính quyền, cũng như tạo nên một môi trường công bằng, lành mạnh cho cộng đồng doanh nghiệp và các hộ gia đình, cá nhân khi thực hiện hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Bên cạnh đó, Trung tâm IOC sẽ phục vụ cho hoạt động chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo địa phương một cách trực tiếp, tức thời; phản ứng kịp thời với các diễn biến của xã hội. Cùng với việc thu thập, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, sẽ hỗ trợ các cấp lãnh đạo của thành phố đưa ra các quyết định kịp thời, chính xác, đồng bộ, hiệu quả. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền, góp phần xây dựng nền hành chính thân thiện, vì Nhân dân phục vụ đồng thời giúp lãnh đạo địa phương giám sát, theo dõi và hỗ trợ các hoạt động của các hệ thống đang được triển khai để đôn đốc nhắc nhở và có những chỉ đạo sát sao, cụ thể đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Hoài Minh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm, nhấn mạnh: Xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy Đảng và chính quyền tại địa phương. Việc xây dựng và đưa Trung tâm điều hành thông minh huyện Bảo Lâm đi vào hoạt động là tiền đề quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới trong quá trình xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, nhằm thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 25/5/2022 của Tỉnh ủy về đẩy mạnh chuyển đổi số tỉnh Lâm Đồng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã trao quyết định cho Ban điều hành Trung tâm (IOC) huyện Bảo Lâm
lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã trao quyết định cho Ban điều hành Trung tâm (IOC) huyện Bảo Lâm

Dịp này, lãnh đạo huyện Bảo Lâm đã trao quyết định cho Ban điều hành Trung tâm (IOC) huyện Bảo Lâm.

Các đại biểm thăm quan trung tâm
Các đại biểm thăm quan trung tâm

Các đại biểm thăm quan trung tâm
Các đại biểm thăm quan trung tâm

Các đại biểu dự lễ khai trương bấm nút đưa Trung tâm IOC huyện Bảo Lâm chính thức đi vào hoạt động. Huyện Bảo Lâm là một trong 5 địa phương của tỉnh thành lập Trung tâm điều hành thông minh (IOC).

                                                                                             Quốc Tuấn.

 

Lượt xem: 237
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000917132
  •  Đang online: 599
  •  Trong tuần: 10.123
  •  Trong tháng: 10.123
  •  Trong năm: 348.600