Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
MTTQVN HUYỆN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI GIÁO XỨ TÂN RAI. In trang
22/04/2023 06:44 CH

 

 

          Sáng ngày 21/4/2023 ông Bùi Xuân Quý, UV ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã đến thăm và làm việc tại giáo xứ Tân Rai. Phía Giáo xứ có Linh Mục Trần Đức Thành- linh mục quản xứ, các vị trong HĐGX  và đại diện MTTQ thị trấn Lộc Thắng cùng các vị là các ban tổ dân phố 13, 14, 15, 16 thị trấn Lộc Thắng.

Ông Bùi Xuân Quý, UV ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã đến thăm và làm việc tại giáo xứ Tân Rai.
Ông Bùi Xuân Quý, UV ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã đến thăm và làm việc tại giáo xứ Tân Rai.

         Tại buổi làm việc, Linh mục Trần Đức Thành và HĐGX đã báo cáo sơ bộ về tình hình giáo dân trên địa bàn. Hiện nay các giáo dân sinh sống rải rác trên địa bàn TT Lộc Thắng, Lộc Phú, Lộc Lâm và 2 thôn thuộc xã Lộc Ngãi; vì vậy nhiều phong trào cũng bị hạn chế. Ông Bùi xuân Quý, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đã triển khai mô hình xây dựng Giáo xứ "An toàn- Sáng - Xanh - Sạch- Đẹp". Để xây dựng mô hình này cần sự đồng thuận cao từ các vị chức sắc đến các vị  trong HĐGX và bà con giáo dân, có sự chung tay giúp sức của các cấp chính quyền địa phương, các tổ dân phố, khu dân cư.

Ông Bùi Xuân Quý, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng Hội đồng giáo xứ Tân Rai
Ông Bùi Xuân Quý, Chủ tịch UBMTTQVN huyện cùng Hội đồng giáo xứ Tân Rai

         Hiện nay trên địa bàn huyện Bảo Lâm đã có 4 Giáo xứ được công nhận mô hình này, trong năm 2023 có thêm 2 giáo xứ đăng ký xây dựng mô hình là Giáo xứ Tân Rai TT Lộc Thắng và giáo xứ B'Sumrac xã Lộc Tân.

Qua buổi làm việc Các vị chức sắc và các vị trong HĐGX thay mặt bà con giáo dân hứa cùng quyết tâm  thực hiện tốt để xây dựng mô hình Giáo xứ "An toàn- Sáng -Xanh - Sạch - Đẹp" vào cuối năm 2023.

Quốc Bảo

Lượt xem: 240
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000915991
  •  Đang online: 621
  •  Trong tuần: 8.982
  •  Trong tháng: 8.982
  •  Trong năm: 347.459