Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
 GHI NHẬN 6 CA MẮC COVID-19 TẠI XÃ LỘC THÀNH In trang
14/04/2023 07:33 CH

 

          Ngày 14/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Bảo Lâm đã có buổi làm việc với UBND xã Lộc Thành sau khi địa phương này ghi nhận 6 ca mắc covid-19 trên địa bàn xã. Ông Đồng Văn Trường – PCT UBND huyện chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có đại diện CDC tỉnh Lâm Đồng, lãnh đạo Trung tâm y tế huyện, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Văn Hóa, Thông tin và cấp ủy, chính quyền xã Lộc Thành.

Lãnh đạo huyện làm việc với xã Lộc Thành
Lãnh đạo huyện làm việc với xã Lộc Thành

          Theo báo cáo, trong ngày 7/4 có 45 em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Lộc Thành) nghỉ học với lý do sốt, ho, đau đầu, đau họng, đau cơ, mệt mỏi, buồn nôn. Sau khi nhận được thông tin, Phòng Khám Đa khoa Lộc Thành đã tiến hành xét nghiệm, test covid-19 với các trường hợp trên. Đến ngày 12/4 ghi nhận có 2 trường hợp dương tính với Covid-19. Tiến hành truy vết, đến ngày 13/4 phát hiện thêm 4 trường hợp dương tính với covid-19 là người thân trong cùng 1 gia đình của 2 ca mắc covid-19 trước đó gồm mẹ, em và ông bà nội. Ngay sau khi ghi nhận các trường hợp mắc covid-19, Ban chỉ đạo Phòng chống covid-19 xã Lộc Thành đã tiến hành khoanh vùng cách ly tại nhà các trường hợp dương tính; phun xịt khử trùng 25 phòng học của Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến, kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch của các trường học trên địa bàn xã như: hệ thống rửa tay, đeo khẩu trang khi tới trường, khuyến cáo phụ huynh cần theo dõi sức khỏe của con em mình… Tại buổi làm việc lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Bảo Lâm cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn xã Lộc Thành, Trung tâm Y tế đã chỉ đạo Phòng Khám Đa khoa xã Lộc Thành tiến hành khoanh vùng, test nhanh với các em học sinh có biểu hiện sốt, ho, đau đầu, mệt mỏi, buồn nôn, tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát, theo dõi sức khỏe các trường hợp tiếp xúc gần, bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà…Đồng thời tuyên truyền, khuyến cáo người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, khử khuẩn.

Ông  Đồng Văn Trường –Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm phát biểu tại buổi làm việc
Ông Đồng Văn Trường –Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đồng Văn Trường – PCT UBND huyện đã đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng, tích cực của cấp ủy, chính quyền và các trường học trên địa bàn xã trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí PCT UBND huyện cũng lưu ý mặc dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát tốt nhưng tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác để tự bảo vệ mình, bảo vệ cho người thân và toàn xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm Vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng chưa hoàn thành việc tiêm chủng. Ngành Y tế tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh. Các trường tăng cường thông báo cho phụ huynh, học sinh nắm được tình hình thực tế, nhắc nhở các em đeo khẩu trang, rửa tay khử khuẩn. Đặc biệt đây đang là giai đoạn thi cuối học kỳ 2 nên các trường chuẩn bị kỹ việc ôn tập, kiểm tra, hỗ trợ học sinh học trực tuyến khi cần thiết, không để các em bị gián đoạn. Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch Covid-19, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp dự phòng như: đeo khẩu trang ở nơi nguy cơ cao, nơi công cộng, rửa tay khử khuẩn thường xuyên, hạn chế tiếp xúc với người có triệu chứng nghi ngờ, khi có triệu chứng nghi ngờ mắc Covid-19 cần chủ động tự cách ly tại nhà để phòng lây nhiễm cho những người xung quanh.

Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Lộc Thành) kích hoạt lại hệ thống sát khuẩn tự động
Trường Tiểu học Nguyễn Khuyến (xã Lộc Thành) kích hoạt lại hệ thống sát khuẩn tự động

          BẢO TRIỆU

Lượt xem: 300
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000916102
  •  Đang online: 621
  •  Trong tuần: 9.092
  •  Trong tháng: 9.092
  •  Trong năm: 347.569