Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
HỘI NGHỊ ĐỐI THOẠI GIỮA ĐẠI BIỂU NHÂN DÂN VỚI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CẤP ỦY, CHÍNH QUYỀN HUYỆN NĂM 2022 In trang
26/10/2022 09:59 SA

 

          Ngày 25/10, UBMTTQVN huyện tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đại biểu Nhân dân với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền huyện năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Kiên – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Bùi Xuân Quý – Chủ tịch UBMTTQVN huyện, lãnh đạo các phòng, ban và trên 80 đại biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân trong huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Đ/c Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Ngọc Nhi, Bùi Xuân Qúy chủ trì Hội nghị
Đ/c Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Ngọc Nhi, Bùi Xuân Qúy chủ trì Hội nghị

Cử tri phát biểu kiến nghị
Cử tri phát biểu kiến nghị

          Trước khi vào đối thoại, đại diện UBND huyện báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện trong 9 tháng đầu năm, thông báo giải trình các ý kiến tại hội nghị đối thoại năm 2021. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn các đại biểu nhân dân của 14 xã, thị trấn đã có 10 lượt ý kiến, kiến nghị đến người đứng đầu cấp ủy chính quyền huyện Bảo Lâm. Đại biểu xã Lộc Nam nêu lên thực trạng xả rác thải trên tuyến quốc lộ 55 diễn ra phổ biến gây ô nhiễm môi trường; nhiều đối tượng chưa được hổ trợ do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19. Đại biểu xã Lộc Ngãi đề nghị chính quyền quan tâm đến nguồn nước sinh hoạt của các hộ dân sống bên cạnh dự án bauxit Nhôm Lâm Đồng, trước khi thu hồi đất thực hiện dự án phải bố trí đất tái định cư cho người dân. Đại biểu Thị trấn Lộc Thắng quan tâm đến việc người dân gặp rất nhiều khó khăn khi thực hiện các giao dịch tại bộ phận một cửa của huyện, xuất hiện tình trạng môi giới khi thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai; cần nâng cao tinh thần, trách nhiệm, thái độ của công chức khi tiếp xúc với người dân; tình trạng lấn chiếm hành lang đường bộ để làm nơi kinh doanh, buôn bán gây mất an toàn giao thông; cơ sở hạ tầng khu tái định cư tổ 15 còn thiếu đồng bộ khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn; tình trạng phân bón giả khiến người nông dân lo lắng; cần đầu tư nâng cấp mở rộng bộ phận một cửa của huyện và các phòng chuyên môn để đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân…

Cử tri phát biểu kiến nghị
Cử tri phát biểu kiến nghị

Đ/c Nguyễn Trung Kiên – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị
Đ/c Nguyễn Trung Kiên – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Ngọc Nhi – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện trả lời ý kiến cử tri
Đ/c Nguyễn Ngọc Nhi – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện trả lời ý kiến cử tri

Trước những ý kiến, đề xuất của các đại biểu, đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi – Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện đã giải trình một số ý kiến, đề xuất thuộc thẩm quyền, đồng thời đề nghị UBND các xã, thị trấn và các phòng, ban liên quan tiếp thu, giải trình để làm rõ vấn đề, đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người trong thời gian tới. Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trung Kiên – TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã cảm ơn các đại biểu tham dự hội nghị, đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền cần tăng cường đối thoại với nhân dân, nắm bắt ý kiến phản ánh để có chỉ đạo giải quyết kịp thời các vướng mắc ngay tại cơ sở, trực tiếp nghe dân nói, nói cho dân dễ hiểu, làm cho dân tin, tạo sự đồng thuận của Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2022.. 

Thông qua hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giúp lãnh đạo huyện nắm bắt tâm tư nguyện vọng, ý kiến, phản ánh, xây dựng chính quyền và thực hiện các nhiệm vụ chính trị; đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

BẢO TRIỆU

Lượt xem: 310
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914572
  •  Đang online: 524
  •  Trong tuần: 7.563
  •  Trong tháng: 7.563
  •  Trong năm: 346.040