Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
HỘI CỰU THANH NIÊN XUNG PHONG HUYỆN BẢO LÂM PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG VẺ VANG In trang
19/10/2022 03:14 CH

 

Tiếp tục phát huy truyền thống TNXP Việt Nam với tinh thần đoàn kết dân tộc, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, trong nhiệm kỳ 2017-2022, cựu thanh niên xung phong huyện Bảo Lâm luôn nêu cao tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, ra sức phát triển kinh tế, giúp đồng đội thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Tổ chức Hội từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ II đề ra.

Trong nhiệm kỳ qua, công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên được Hội đặc biệt quan tâm. Với phương châm "Ở đâu có cựu TNXP ở đó có tổ chức Hội”, Hội cựu TNXP từ huyện đến cơ sở đã duy trì tốt hoạt động, không ngừng phát triển hội viên về số lượng và chất lượng. Trong 05 năm qua, phát triển được 17 hội viên mới nâng tổ số hội viên toàn huyện lên 128 hội viên tham gia sinh hoạt tại 7 cơ sở hội xã, thị trấn. Nhằm không để sót một trường hợp nào là Cựu TNXP có đủ điều kiện mà không được hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước, Hội đã nỗ lực phát huy vai trò nhân chứng lịch sử trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Hơn ai hết, những Cựu TNXP là những người thấu hiểu nhất những mất mát hy sinh của đồng đội. Từ khi thành lập đến nay, Hội đã có nhiều cố gắng trong công tác phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết chế độ chính sách cho TNXP. Việc giải quyết chế độ chính sách cho TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến được tiến hành đồng bộ hơn, toàn diện hơn, các thế hệ TNXP tham gia kháng chiến có đủ điều kiện đều được hưởng thụ và mức hưởng thụ cao hơn, sát hợp với mặt bằng chung của các đối tượng được hưởng chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, đáp ứng được sự mong đợi và nguyện vọng chính đáng của đông đảo cựu TNXP trong huyện. Đến nay, đã giải quyết chế độ chính sách cho 79 cựu TNXP hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương; có 61 hội viên được cấp Kỷ niệm chương TNXP của Trung ương Đoàn; 100% Cựu TNXP được hưởng chế độ đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Một số Cựu TNXP còn lại đang bổ sung hồ sơ để được xem xét giải quyết. Có thể nói việc thực hiện chế độ chính sách đối với TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến được quan tâm thực hiện đầy đủ, toàn diện, các thế hệ TNXP tham gia kháng chiến có đủ điều kiện đều được hưởng chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước.

Hội viên lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình
Hội viên lao động sản xuất phát triển kinh tế gia đình

Lãnh đạo hội thăm hỏi động viên Hội viên
Lãnh đạo hội thăm hỏi động viên Hội viên

Lãnh đạo hội thăm hỏi động viên Hội viên
Lãnh đạo hội thăm hỏi động viên Hội viên

 Những chàng trai, cô gái TNXP năm xưa luôn xem việc tuyên truyền giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ là nhiệm vụ quan trọng để tiếp truyền ngọn lửa nhiệt huyết, truyền thống  của TNXP tiếp tục đơm hoa kết trái trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Nhân dịp kỷ niệm Ngày truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam, hàng năm đều tổ chức lễ kỷ niệm ôn lại truyền thống. Đây là các dịp để các đồng chí hội viên cựu TNXP được gặp mặt, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm đẹp nhất trong kháng chiến, trong lao động khó khăn, gian khổ nhưng rất tự hào của tuổi trẻ; là dịp để các hội viên thăm hỏi, động viên nhau sống tốt hơn. Đồng thời, định hướng, giáo dục truyền thống cách mạng cho con cháu, cho thế hệ trẻ biết trân trọng, kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp nhất mà thế hệ cha anh đã để lại và chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương đề ra.

Thực hiện hoạt động "Nghĩa tình đồng đội”, trong nhiệm kỳ, các cấp Hội đã vận động, xã hội hóa được 140 triệu đồng để tổ chức thăm hỏi, tặng quà hội viên nghèo, nữ cựu TNXP cô đơn và gia đình chính sách, người có công; sửa chữa nhà ở cho hội viên  khó khăn, phối hợp với chi hội thầy thuốc trẻ huyện tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí. Tổ chức mừng thọ cho 14 Hội viên 70 tuổi trở lên, kịp thời thăm hỏi các hội viên bị ốm đau, bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn đột xuất và thăm viếng chi trả đầy đủ mai táng phí cho cựu TNXP qua đời.

Hội tặng quà nhân kỷ niệm thành lập Hội
Hội tặng quà nhân kỷ niệm thành lập Hội

{image id=5}{image id=6}

Đặc biệt, phong trào “Cựu TNXP thi đua làm kinh tế, giúp nhau  thoát nghèo”, “vì nghĩa tình đồng đội ” do Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam và Hội cựu TNXP tỉnh phát động được sự đồng tình ủng hộ của cán bộ hội viên và cộng đồng xã hội. Các cấp Hội đã tích cực vận động, gây “Quỹ góp vốn hỗ trợ TNXP khó khăn” với số tiền 248 triệu đồng, giải quyết cho 18 hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quỹ Vì nghĩa tình đồng đội với số tiền hơn 18 triệu đồng. Qua đó xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu, những nhà hảo tâm  hỗ trợ  kinh phí cho Hội để xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, tặng  sổ tiết kiệm, tổ chức việc làm, giúp hội viên làm kinh tế.

Từ truyền thống của những TNXP “vai sắt, chân đồng”, các hội viên Cựu TNXP hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua truyền thống, phong trào thi đua yêu nước, phong trào hành động cách mạng tại địa phương như: Toàn dân đoàn kết xây dựng gia đình văn hóa ở khu dân cư, Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam,... Đặc biệt, hội viên tham gia đóng góp cho chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Trong nhiệm kỳ 2022-2027, Hội Cựu TNXP huyện Bảo Lâm xác định phương châm tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP và vai trò nhân chứng lịch sử nâng cao chất lượng tổ chức và hiệu quả hoạt động của Hội, thực hiện tốt vai trò đại diện và bảo vệ quyền lợi chính đáng hợp pháp của Cựu TNXP, vì nghĩa tình đồng đội, vì sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các công tác xã hội. Xây dựng bảo vệ Đảng, Nhà nước bảo vệ chế độ tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

BẢO TRIỆU

Lượt xem: 395
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914783
  •  Đang online: 544
  •  Trong tuần: 7.774
  •  Trong tháng: 7.774
  •  Trong năm: 346.251