Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
THÔN B’ĐƠR – XÃ LỘC AN TỔ CHỨC NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT VÀ ĐÓN NHẬN DANH HIỆU KHU DÂN CƯ KIỂU MẪU In trang
14/11/2023 07:02 SA

 

Ngày 9/11, Thôn B’Đơr – xã Lộc An tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và đón nhận danh hiệu Khu dân cư kiểu mẫu. Dự ngày hội có đồng chí Trương Hoài Minh – Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo UBMTTQVN huyện, Đảng uỷ, chính quyền xã Lộc An cùng đông đảo người dân trong thôn.

Tiết mục văn nghệ tại ngày hội
Tiết mục văn nghệ tại ngày hội

Thôn B’Đơr có diện tích tự nhiên trên 337ha với 506 hộ, hơn 2.200 khẩu là người đồng bào DTTS. Đời sống của người dân trong thôn chủ yếu là sản xuất nông nghiệp với 2 cầy trồng chính là cà phê và chè, hiện nay người dân trong thôn cũng đã chuyển đổi sang trồng một số loại cây ăn trái cho giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, măng cụt… Trong năm 2023, Ban công tác mặt trận thôn đã triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết, Kế hoạch, Chương trình, các văn bản của cấp đến toàn thể bà con nhân dân. Triển khai thực hiện các nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” ; tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua như: xây dựng mô hình tuyến đường hoa, cung đường sáng – xanh – sạch – đẹp. Công tác vận động đóng góp các loại quỹ được người dân tích cực hưởng ứng. Đến nay thôn B’Đơr có hơn 97% hộ gia đình có nhà xây kiên cố, trên 85% hộ đạt gia đình văn hoá, toàn thôn còn 3 hộ nghèo và 20 hộ cận nghèo. Y tế, giáo dục được duy trì phát triển ổn định, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 

Đến chung vui với bà con thôn B’Đơr, đồng chí Trương Hoài Minh – Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện chúc mừng những kết quả mà nhân dân thôn B’Đơr đã đạt được trong thời gian qua. Từ đó đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc và tiến bộ nhiều mặt, bản sắc văn hoá dân tộc được gìn giữ và phát huy. Chủ tịch UBND huyện đề nghị trong thời gian tới, Ban công tác mặt trận thôn tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước;  tiếp tục tuyên truyền thực hiện tốt cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn; tăng cường, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, giám sát và phản biện xã hội. Đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị- xã hội  xã Lộc An tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các Khu dân cư tiếp tục có bước phát triển về mọi mặt, đưa xã Lộc An đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Đ/c Trương Hoài Minh – Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng
Đ/c Trương Hoài Minh – Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng

Dịp này, đồng chí Trương Hoài Minh – Phó Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện đã trao bằng công nhận thôn B’Đơr đạt khu dân cư kiểu mẫu và bằng khen của UB MTTQVN tỉnh Lâm Đồng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023. Lãnh đạo huyện Bảo Lâm và chính quyền xã Lộc An cũng đã tặng nhiều phần quà cho các hộ khó khăn và gia đình tiêu biểu trên địa bàn thôn.

BẢO TRIỆU

Lượt xem: 137
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000778301
  •  Đang online: 29
  •  Trong tuần: 29
  •  Trong tháng: 9.380
  •  Trong năm: 209.769