Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
BỘ CÔNG AN KIỂM TRA XỬ LÝ VI PHẠM NỒNG ĐỘ CỒN TẠI HUYỆN BẢO LÂM In trang
20/09/2023 02:44 CH

 

Tối 19/9, tại huyện Bảo Lâm, Tổ công tác số 3 của Bộ Công an gồm các lực lượng Cục Cảnh sát Giao thông (C08), Cục Công tác Đảng và Chính trị, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động) và Công an huyện Bảo Lâm tổ chức kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường Hùng Vương, thị trấn Lộc Thắng.

Lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện tham gia giao thông
Lực lượng công an ra hiệu lệnh dừng phương tiện tham gia giao thông

Tại đây, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ thuộc các lực lượng đã lập chốt ở cả 2 chiều lưu thông để kiểm tra, xử lý nồng độ cồn đối với tất cả người điều khiển phương tiện giao thông qua lại trên đường này. Tất cả các cán bộ, chiến sĩ tham gia Tổ công tác đều được trang bị bộ đàm; đồng thời, bố trí xe mô tô chuyên dụng chốt chặn cả hai chiều cách điểm lập chốt khoảng 500 mét để kịp thời phối hợp xử lý các tình huống phát sinh. Với quan điểm xử lý kiên quyết, triệt để đối với các hành vi vi phạm nồng độ cồn đối với các phương tiện khi tham gia giao thông. Theo ghi nhận,  đa phần người điều khiển phương tiện đều chấp hành tốt hiệu lệnh dừng xe và các quy định kiểm tra nồng độ cồn của lực lượng làm nhiệm vụ. Những trường hợp nếu kiểm tra không vi phạm, lực lượng CSGT sẽ cảm ơn sự hợp tác và mời họ tiếp tục hành trình. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp khi phát hiện chốt kiểm tra, xử lý nồng độ cồn từ xa cố tình quay đầu bỏ chạy nhưng đã bị lực lượng đón lỏng xử lý.

Công an đo nồng độ côn người điều khiển phương tiện ô tô
Công an đo nồng độ côn người điều khiển phương tiện ô tô

Sau khoảng 3 tiếng kiểm tra lực lượng chức năng đã dừng trên 300 phương tiện và phát hiện xử lý 9 trường hợp người điều khiển xe máy vi phạm quy định về nồng độ cồn. trong đó có một vài trường hợp điều khiển xe máy vi phạm nồng độ cồn là 0.550 miligam/lít khí thở , với khung xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng và tạm giữ phương tiện 7 ngày.

	Công an đo nồng độ côn người điều khiển phương tiện xe gắn máy
Công an đo nồng độ côn người điều khiển phương tiện xe gắn máy

Bên cạnh xử lý lỗi vi phạm nồng độ cồn, Tổ công tác còn phát hiện, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với nhiều trường hợp điều khiển phương tiện là xe máy không có giấy phép lái xe, không có đăng ký xe, không đội mũ bảo hiểm… theo quy định.

Bảo Triệu

Lượt xem: 328
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000809023
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 28
  •  Trong tháng: 40.102
  •  Trong năm: 240.491