Chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và các hoạt động của Tháng Thanh niên; 118 năm Ngày sinh cố Thủ tướng Pham Văn Đồng (01/3/1906 - 01/3/2024); 111 năm Ngày sinh đồng chí Chu Huy Mân (17/3/1913 - 17/3/2024); 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (03/3/1959 - 03/3/2024) và 35 năm Ngày Biên phòng toàn dân (03/3/1989 - 03/3/2024); 78 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2024); 89 năm Ngày truyền thống Dân quân Tự vệ Việt Nam (28/3/1935 - 28/3/2024); 49 năm Ngày giải phóng Bảo Lộc, Bảo Lâm - Lâm Đồng (28/3/1975 - 28/3/2024); 49 năm Ngày giải phóng Đà Lạt - Lâm Đồng (03/4/1975 - 03/4/2024).
THƯỜNG TRỰC HUYỆN ỦY BẢO LÂM LÀM VIỆC VỚI ĐẢNG ỦY XÃ TÂN LẠC In trang
27/04/2022 11:00 SA
Sáng ngày 26/4, Thường trực Huyện ủy Bảo Lâm đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Tân Lạc về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong quý I và nhiệm vụ, giải pháp những tháng còn lại trong năm 2022. Dự và chủ trị hội nghị có đồng chí Nguyễn Trung Kiên, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí K’Lình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Nhi, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; cùng lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc của TT Huyện ủy
Toàn cảnh buổi làm việc của TT Huyện ủy


Trong quý I năm 2022, xã Tân Lạc đã nỗ lực triển khai thực hiện kế hoạch đã đề ra và đạt được một số kết quả tích cực trên một số lĩnh vực, trong đó, tập trung lãnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 77% dự toán giao, giải quyết việc làm cho 40 lao động. Tỷ lệ hộ nghèo trong toàn xã giảm còn 17 hộ, hộ cận nghèo còn 47 hộ; đến nay, tỷ lệ hộ dân được sử dụng điện lưới đạt trên 98%, tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 70%. Về sản xuất nông nghiệp nhân dân đã chủ động trong việc thâm canh, chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất để nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích, trong đó, phát triển mạnh diện tích cây cà phê, cây ăn trái như cây bơ, sầu riêng, măng cụt, xây dựng được các chuỗi liên kết sản xuất và phát triển các mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã. Bên cạnh đó, tình hình thương mại, dịch vụ, tài chính, ngân hàng phát triển ổn định. Về xây dựng nông thôn mới đến nay, xã Tân Lạc đạt tiệm cận 17/20 tiêu chí thành phần trong 5 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao. Lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế và các chính sách an sinh xã hội cũng được quan tâm thực hiện và đạt được những kết quả đáng khích lệ; chính sách giảm nghèo và an sinh xã hội cũng được quan tâm thực hiện. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị từ xã đến thôn tiếp tục được chú trọng. Đảng ủy xã thường xuyên tổ chức các lớp học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Đảng đến cán bộ, đảng viên trong đảng bộ. Quan tâm đến công tác xây dựng đảng và phát triển đảng viên, công tác kiểm tra, giám sát và công tác dân vận. Hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể được nâng lên.

Đ/c: Nguyễn Trung Kiên, TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND Huyện ; đ/c K'Lình- Phó BT TT huyện ủy; đ/c Nguyễn Ngọc Nhi- CT UBND huyện chủ trì buổi làm viêc
Đ/c: Nguyễn Trung Kiên, TUV, Bí thư Huyện ủy, CT HĐND Huyện ; đ/c K'Lình- Phó BT TT huyện ủy; đ/c Nguyễn Ngọc Nhi- CT UBND huyện chủ trì buổi làm viêc


Bên cạnh những kết quả đạt được xã Tân Lạc cũng còn những tồn tại, hạn chế đó là hiệu quả sản xuất nông nghiệp trên địa bàn chưa cao, chưa tương xứng với tiềm năng của địa phương; công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng có lúc, có nơi chưa kịp thời, vẫn còn tình trạng xây dựng, san ủi mặt bằng trái phép; một số tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao chưa thật sự bền vững; trong công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị, chất lượng sinh hoạt Đảng ở một số chi bộ chưa cao, công tác phát triển đảng viên còn chậm.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc
Đại biểu phát biểu ý kiến tại buổi làm việc


Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận đề ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của địa phương trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Trung Kiên, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những cố gắng của Đảng bộ xã Tân Lạc trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Trên cơ sở đó, yêu cầu Đảng bộ xã Tân Lạc phát huy tinh thần đoàn kết, tính sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Quan tâm đến công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch phù hợp với tình hình phát triển của địa phương; thực hiện giải ngân vốn đầu tư công xây dựng cơ sở hạ tầng đảm bảo tiến độ, khối lượng và chất lượng theo kế hoạch. Về kinh tế xã hội cần quan tâm đến việc phát triển các mô hình kinh tế vườn hộ theo Nghị quyết số 07 của Huyện ủy, xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất mới phù hợp với tiềm năng và thế mạnh của địa phương, chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp; đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gắn với bộ mặt nông thôn và hiện đại hóa nền hành chính; tăng cường công tác quản lý đất đai và bảo vệ môi trường.
Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu Đảng ủy xã Tân Lạc phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ thực hiện tốt công tác xây dựng tổ chức đảng, công tác phát triển đảng viên; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cũng như công tác dân vận chính quyền. Đồi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong xây dựng Đảng và chính quyền. Quan tâm đến công tác nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; chú trọng tạo nguồn, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có năng lực, trình độ đáp ứng yệu cầu nhiệm vụ công tác. Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”
Trước đó, Thường trực Huyện ủy và lãnh đạo các phòng, ban của huyện đã đi thăm quan mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại thôn 1 xã Tân Lạc.
Quốc Tuấn
Lượt xem: 467
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000698948
  •  Đang online: 21
  •  Trong tuần: 6.138
  •  Trong tháng: 44.649
  •  Trong năm: 130.416