Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên và Nhân dân tích cực tham gia Cuộc thi “Tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ huyện Bảo Lâm” . Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trắc nghiệm, bắt đầu diễn ra vào lúc 8h00 ngày 11/7/2024. Truy cập vào đường Link : https://forms.gle/Bkvi1Mgn768j3Vi6A để bắt đầu thi
Trao 30 triệu đồng tiền hỗ trợ cho gia đình có 2 con bị đuối nước tại xã Lộc Phú In trang
26/07/2024 08:17 SA

Ngày 24/7, UBMTTQVN huyện Bảo Lâm đã đến động viên, thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình anh Hoàng Đình Long và chị Ka Eu ngụ tại buôn Hàng Lang (thôn 5, xã Lộc Phú, huyện Bảo Lâm) có 2 con bị tử vong do đuối nước.

Tại đây, ông Bùi Xuân Qúy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN huyện Bảo Lâm đã chia buồn, động viên gia đình anh Long và chị Ka Eu kìm nén đau thương, mất mát, sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống đồng thời trao số tiền 30 triệu đồng của Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ cho gia đình.

Trao số tiền 30 triệu đồng của Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ cho gia đình.
Trao số tiền 30 triệu đồng của Uỷ ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ cho gia đình.

Ngay sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, UBND huyện Bảo Lâm cũng đã kịp thời thăm hỏi, động viên và hỗ trợ cho gia đình số tiền 10 triệu đồng; MTTQVN huyện cùng các ban ngành đoàn thể của huyện cũng đã vận động quyên góp hỗ trợ cho gia đình anh Hoàng Đình Long và chị Ka Eu số tiền hơn 20 triệu đồng; UBND xã Lộc Phú hỗ trợ 9 triệu đồng, còn các trường Tiểu học - Trung học cơ sở Lương Thế Vinh và hỗ trợ số tiền 10 triệu đồng để lo hậu sự ban đầu cho 2 bé. Được biết, gia đình anh Long, chị Ka Eu thuộc diện hộ nghèo sinh sống tại buôn đồng bào dân tộc thiểu số Hàng Lang của xã, điều kiện kinh tế của gia đình hết sức khó khăn, nhà có 3 con nhỏ nhưng không may 2 cháu bị tử vong do đuối nước.

Trước đó, ngày 9/7, đi làm về nhà thì anh Long không thấy 3 người con của mình đâu nên đi tìm. Một lúc sau thì con gái út (4 tuổi) của anh chạy về, chỉ tay phía có hồ nước dùng để tưới cà phê cách nhà khoảng 500 m. Tức tốc chạy ra tìm, người anh Long đau đớn phát hiện con gái đầu là bé H.A và con trai kế là bé T.H đã tử vong dưới hồ nước. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình, một số tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện Bảo Lâm đã hỗ trợ chi phí nhằm chia sẻ một phần khó khăn với gia đình.

Quốc Tuấn

Lượt xem: 12
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 001006716
  •  Đang online: 71
  •  Trong tuần: 32.586
  •  Trong tháng: 99.707
  •  Trong năm: 438.184