Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
HỘI LIÊN HIỆP PHỤ NỮ HUYỆN SƠ KẾT 3 NĂM VỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH In trang
15/05/2024 02:00 CH

Ngày 15/5, Hội LHPN huyện Bảo Lâm tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Phương Thảo – PCT Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng; đồng chí K’Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Ngọc Khuyên – UVBTV – Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện cùng các tập thể, cá nhân phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Trong 3 năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành hành động tự giác, thường xuyên của mỗi cấp Hội, trước hết là của người đứng đầu tổ chức Hội, của cán bộ, đảng viên nữ, hội viên. Từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện theo các phẩm chất đạo đức “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang” trong cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ. Việc thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong cách người cán bộ Hội “Đi được, nói được, viết được, làm được”, tiêu chí 3 cùng “Cùng nghe phụ nữ nói, cùng nói cho phụ nữ hiểu, cùng làm cho phụ nữ theo” luôn được các cấp Hội chú trong triển khai và thực hiện. Từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả từ huyện đến cơ sở trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ học tập sang làm theo Bác, với những việc làm cụ thể, thiết thực, hiệu quả, mang lại lợi ích cho hội viên phụ nữ, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. Điển hình như mô hình nuôi heo đất tiết kiệm, tổ tiết kiệm, tổ hùn vốn, tổ tình thương, vườn rau sạch,.... Tính đến nay, toàn huyện có 46 con heo đất tiết kiệm được hơn 44 triệu đồng giúp cho 20 hội viên phụ nữ, 37 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; duy trì 32 tổ hùn vốn với 1.544 thành viên đóng góp được hơn 2 đồng, giúp cho 498 lượt hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vay;  39 tổ tình thương với 938 thành viên đóng góp được 475 triệu đồng giúp cho 643 lượt hội viên phụ nữ khó khăn; có 201 tổ tiết kiệm tại chi, tổ hội với số tiền hơn 8 tỷ đồng giúp cho 1.258 lượt chị em vay không lấy lãi hoặc lãi suất thấp. Cũng trong 3 năm qua, Hội đã vận động và xây dựng được 6 mái ấm tình thương và sửa 02 căn nhà cho hội viên phụ nữ nghèo với số tiền 475 triệu đồng; trao 78 suất học bổng cho học sinh nữ nghèo vượt khó học giỏi với số tiền 39 triệu đồng.

Giao lưu các điển hình tiên tiến
Giao lưu các điển hình tiên tiến

Tại hội nghị các đại biểu đã được giao lưu, gặp gỡ với 6 điển hình tiên tiến trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện, góc nhìn xoay quanh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời chia sẻ về các mô hình hay, cách làm sáng tạo tại các chi hội cũng như việc làm cụ thể của từng cá nhân trong học tập và làm theo Bác.

Đ/c K’Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị
Đ/c K’Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí K’Lình – Phó Bí thư thường trực huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Hội LHPN huyện đã đạt được. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các cấp hội phụ nữ trong toàn huyện tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp, sát thực tế, gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Lựa chọn và phát động các phong trào thi đua học tập, lao động, sản xuất thiết thực. Phát hiện và nhân rộng những mô hình hiệu quả, cách làm hay, sáng tạo, tạo sự lan tỏa trong cán bộ, đảng viên, hội viên, phụ nữ và nhân dân. Chú trọng phát hiện, tuyên truyền, biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Dịp này, Hội nghị cũng đã trao giấy khen cho 18 cá nhân và 15 tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021 – 2024.

Đ/c K’Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyệnTặng giấy khen cho các tập thể cá nhận
Đ/c K’Lình – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyệnTặng giấy khen cho các tập thể cá nhận

Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân
Lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

Bảo Triệu

Lượt xem: 131
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000914130
  •  Đang online: 251
  •  Trong tuần: 7.121
  •  Trong tháng: 7.121
  •  Trong năm: 345.598