Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TỈNH LÀM VIỆC VỚI HUYỆN BẢO LÂM VỀ CÔNG TÁC THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN In trang
17/04/2024 08:25 SA

Ngày 16/4, đoàn công tác của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã có buổi làm việc với UBND huyện Bảo lâm về công tác thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc có ông Huỳnh Minh Hải – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh; ông Trịnh Văn Thảo – HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị, doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Xác định công tác thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần thiết. Năm 2023, UBND huyện đã hoàn thành việc đầu tư và ra mắt Trung tâm giám sát điều hành thông minh IOC nhằm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo huyện. Phần mền quản lý văn bản và điều hành VNPT – iOffice được triển khai đến các cơ quan, đơn vị với trên 700 tài khoản; 100% cán bộ công chức viên chức từ huyện đến xã được trang bị máy tính làm việc có kết nối mạng Internet, LAN, Wifi và được cấp tài khoản, hướng dẫn sử dụng phục vụ công tác; các yêu cầu về chữ ký số, văn phòng điện tử, một cửa điện tử,… phục vụ cho quản lý, chỉ đạo, điều hành các hoạt hoạt động của huyện đều được thực hiện một cách linh hoạt, hiệu quả, đảm bảo đúng quy định. Cùng với đó, các phần mền trong quản lý cơ sở dữ liệu công chứng – chứng thực, quản lý tài sản, kế toán, quản lý cán bộ, công chức, viên chức, cũng như trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo như: phần mền xóa mù chữ Elibot, hệ thống tổ chức thi Lantest, hệ thống quản lý trường học online Vn.Edu,… đã được cập nhật và triển khai hiệu quả. Trang thông tin điện tử của huyện, chương trình phát thanh với 39 cụm loa tại các xã, thị trấn được ứng dụng công nghệ thông tin - viễn thông được duy trì ổn định, đảm bảo tuyên truyền kịp thời các vấn đề thời sự nổi bật của đất nước, huyện, là đầu mối cung cấp thông tin quan trọng của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện và các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn.
Công tác đào tạo, phát triển nhân lực về thông tin, truyền thông trên địa bàn huyện được thực hiện thường xuyên. Huyện đã phối hợp mở 04 lớp dạy trực tiếp và trực tuyến về tập huấn chuyển đổi số, thu hút hơn 700 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức, thành viên tổ công nghệ số cộng đồng tham gia. Thường xuyên tổ chức quán triệt, nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn thông tin và an ninh mạng; trang bị phòng máy chủ ở Phòng văn hóa và thông tin; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cài đặt phần mềm diệt virus có bản quyền cho 200 máy trạm ở cấp huyện, xã. Trên địa bàn huyện có 04 doanh nghiệp kinh doanh viễn thông là Viettel, VNPT, Mobifone, FPT và các doanh nghiệp truyền hình khác, cùng bưu điện văn hóa xã phục vụ bưu chính đáp ứng đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và dịch vụ theo quy định. Theo đó, 126 thôn, tổ dân phố thuộc 14 xã, thị trấn đều có hạ tầng kỹ thuật viễn thông đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ viễn thông và internet cho tổ chức, cá nhân trên địa bàn đạt tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Các đại biểu tham gia ý kiến
Các đại biểu tham gia ý kiến

Các đại biểu tham gia ý kiến
Các đại biểu tham gia ý kiến


Ngoài công tác tổ chức, triển khai thông tin, truyền thông thì công tác thanh tra, kiểm tra các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa và thông tin trên địa bàn huyện cũng được UBND huyện thực hiện chặt chẽ, trong năm 2023, Phòng Văn hóa – Thông tin đã phối hợp với Đoàn Kiểm tra của Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra 03 cơ sở kinh doanh Internet và đã phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 cơ sở về quảng cáo game online lậu.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp nâng cao chất lượng thông tin, truyền thông; cập nhật, triển khai các hệ thống giáo dục thông minh; các hệ thống báo cáo thông minh; chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội; tham mưu đầu tư mua sắm trang thiết bị ghi hình, kết nối chia sẻ dữ liệu; kinh phí phục vụ công tác chuyển đổi số, góp phần nâng cao dịch vụ công…
{image ide=4}
Kết luận buổi làm việc, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đánh giá cao những cố gắng trong công tác thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện Bảo Lâm trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục triển khai, xây dựng các kế hoạch bám sát về thực hiện công tác thông tin – truyền thông, đặc biệt là chính quyền số, chuyển đổi số; xây dựng kế hoạch cụ thể, thực tế, phù hợp với địa phương; thực hiện hiệu quả hơn nữa Tổ công nghệ chuyển đổi số cộng đồng vào hoạt động theo đúng hướng dẫn và đạt hiệu quả nhằm thay đổi thói quen, nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về chuyển đổi số trong thời đại hiện nay.
Lê Thoa
Lượt xem: 33
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000778002
  •  Đang online: 30
  •  Trong tuần: 30
  •  Trong tháng: 9.081
  •  Trong năm: 209.470