Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
BÍ THƯ HUYỆN ỦY BẢO LÂM THỊ SÁT NẮM BẮT CÔNG TÁC BẢO VỆ RỪNG TẠI XÃ LỘC NGÃI In trang
28/12/2023 03:42 CH

Ngày 28/12, đồng chí Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bảo Lâm đã thị sát nắm bắt tình hình nguồn nước sử dụng trong sinh hoạt của các hộ dân tại thôn 7 xã Lộc Ngãi và công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn xã. Cùng đi có lãnh đạo chính quyền xã Lộc Ngãi, cán bộ ban nhân dân thôn 7 và lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Bảo Lâm.

Tại thôn 7 xã Lộc ngãi, đồng chí bí thư Huyện ủy Nguyễn Viết Vân  tìm hiểu nắm bắt tình hình nguồn nước cung cấp cho các hộ dân
Tại thôn 7 xã Lộc ngãi, đồng chí bí thư Huyện ủy Nguyễn Viết Vân tìm hiểu nắm bắt tình hình nguồn nước cung cấp cho các hộ dân

Tại thôn 7 xã Lộc ngãi, đồng chí bí thư Huyện ủy Nguyễn Viết Vân, đã tìm hiểu nắm bắt tình hình nguồn nước cung cấp cho các hộ dân và trường học đóng ở địa bàn thôn. Qua tìm hiểu và phản ánh của người dân, khi nguồn nước của thôn bị nhiễm đục do việc khai thác quặng bauxit, chính quyền địa phương phối hợp với Công ty Nhôm Lâm Đồng đã khắc phục ngay và hiện nay nguồn nước đến các hộ dân đều đảm bảo tiêu chuẩn. Tuy nhiên, nhân dân cũng lo lắng về lâu dài, việc khai thác quăng bauxit đang tiếp diễn gần khu vực dân cư sẽ có nguy cơ lập lại nguồn nước bị ô nhiễm. Do vậy, nhân dân mong muốn Công ty Nhôm Lâm Đồng và chính quyền địa phương có kế hoạch đầu tư hệ thống cung cấp nước đảm bảo hợp vệ sinh cho nhân dân. Đồng chí Bí thư Huyện ủy ghi nhận các ý kiến của người dân; đồng thời trong thời gian tới sẽ chỉ đạo ngành chức năng tham mưu giải quyết kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Đ/c Nguyễn Viết Vân, Bí thư Huyện ủy nắm bắt công tác quản lý bảo vệ rừng tại Lộc Ngãi
Đ/c Nguyễn Viết Vân, Bí thư Huyện ủy nắm bắt công tác quản lý bảo vệ rừng tại Lộc Ngãi

Đi kiểm tra thực tế tại một số tiểu khu rừng nằm trên địa bàn xã Lộc Ngãi, đồng chí Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy ghi nhận những nổ lực cố gắng của các đơn vị chủ rừng và chính quyền địa phương trong năm 2023. Những năm trước đây, Lộc Ngãi luôn là điểm nóng về phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp, nhưng nay đã giảm mạnh cả về số vụ, lẫn diện tích và thiệt hại về tài nguyện rừng. Tuy nhiên không vì thế mà địa phương chủ quan, lơ là trong công tác quản lý bảo vệ. Đồng chí Bí thư Huyện ủy yêu cầu Hạt Kiểm lâm huyện và xã Lộc Ngãi cần tăng cường kiểm tra giám sát các đơn vị chủ rừng, đẩy mạnh tuyên truyền người dân có trách nhiệm trong việc giữ rừng và bảo vệ tài nguyên rừng. Trong các dịp lễ, tết và mùa khô năm nay, lực lượng quản lý bảo vệ rừng cần phải bám địa bàn, chủ động ở mọi tình huống để đảm bảo diện tích rừng trên địa bàn huyện nói chung và xã Lộc Ngãi nói riêng không xảy ra tình trạng phá rừng và lấn chiếm đất để trồng nông nghiệp.

Hữu Thống

Lượt xem: 186
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000807652
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 13.483
  •  Trong tháng: 38.731
  •  Trong năm: 239.120