Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
 Các Đại biểu chất vấn nhiều vấn đề cử tri quan tâm tại ký họp HĐND huyện In trang
21/12/2023 02:17 CH

 

          Tiếp tục chương trình làm việc, sáng 21/12, Kỳ họp lần thứ 15 HĐND huyện Bảo Lâm khóa VI đã tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn với nhiều nội dung mà cử tri và Nhân dân đặc biệt quan tâm.

Đ/c K’Lình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phan Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp
Đ/c K’Lình, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Phan Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì kỳ họp

Trước khi bước vào phiên chất vấn, HĐND huyện Bảo Lâm khóa VI đã báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tổ diễn ra vào chiều 20/12. Theo đó, đã có hơn 23 lượt ý kiến của đại biểu tham gia kiến nghị tại 2 tổ thảo luận thuộc các lĩnh vực: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, quản lý bảo vệ rừng; lĩnh vực đất đai – môi trường; Tài chính; Xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; Quy hoạch và Thủy lợi; Nước sạch và Điện thắp sáng; lĩnh vực Ytế, Văn hóa – Xã hội và Cải cách hành chính.

Trong phiên chất vấn, các đại biểu HĐND huyện có 2 ý kiến chất vấn về quy trình, tiến độ cấp giấy chứng nhận sử dụng đất cho người dân trên địa bàn.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyện- Môi trường trả lời chất vấn của Đại biểu
Lãnh đạo Phòng Tài nguyện- Môi trường trả lời chất vấn của Đại biểu

Sau khi nghe các đại biểu HĐND chất vấn, lãnh đạo các phòng, ban của UBND huyện như Phòng tài nguyên và môi trường huyện, Chi cục thuế khu vực Bảo Lộc – Bảo Lâm đã trả lời chất vấn, giải trình những vấn đề liên quan.

Tại kỳ họp, đồng chí Trương Hoài Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã giải trình, tiếp thu các ý kiến của đại biểu về các vấn đề thuộc trách nhiệm chỉ đạo, điều hành của UBND huyện Bảo Lâm trong năm 2023; đồng thời, chỉ rõ các khó khăn, tồn tại, khuyết điểm trên các lĩnh vực cụ thể để các cơ quan, đơn vị, địa phương rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm  khẳng định: Năm 2024, là năm thứ 4 thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; là năm quan trọng, bức phá để tạo đà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra của cả giai đoạn đòi hỏi các phòng, ban, đơn vị và các địa phương trong huyện cần tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, quyết tâm, giữ vững tinh thần vượt khó, đoàn kết, tự cường, chủ động thích ứng linh hoạt, hành động quyết liệt, khoa học, hiệu quả, tích cực đổi mới, sáng tạo.

Đ/c Trương Hoài Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã giải trình một số nội dung liên quan
Đ/c Trương Hoài Minh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã giải trình một số nội dung liên quan

Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã nhấn mạnh một số nội dụng, nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp cần phải thực hiện để năm 2024 đạt được các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, trong đó, tập trung cho công tác thu ngân sách nhà nước; công tác quy hoạch và đầu tư phát triển. Thực hiện nghiêm túc quy định của nhà nước về quản lý đầu tư công, nhất là trong lĩnh vực đầu tư xây dựng cơ bản, thực hành triệt để việc tiết kiệm chống lãng phí trong chi tiêu ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó tiếp tục tăng cường hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực; quyết liệt hơn nữa trong công tác quản lý bảo vệ rừng, tài nguyên khoáng sản và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, tài nguyên, môi trường; chú trọng thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội và giảm nghèo; quan tâm đầu tư phát triển y tế, văn hóa, giáo dục, chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn; chú trọng thực hiện cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cũng như triển khai quyết liệt công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo an ninh chính trị và trậ tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Sau hai ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm, với tinh thần đổi mới, thiết thực, kỳ họp thứ 15 HĐND huyện Bảo Lâm khóa VI đã hoàn thành chương trình, nội dung làm việc đề ra và thành công tốt đẹp. Tại kỳ họp, HĐND huyện Bảo Lâm đã thông qua các nghị quyết trình tại kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí K’Lình- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng trong chỉ đạo, điều hành của UBND huyện, các cơ quan, ban ngành và các xã, thị trấn; sự đồng thuận của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn trong năm 2024. Đặc biệt, tại kỳ họp, các đại biểu đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu để thảo luận và chất vấn các vấn đề có trọng tâm, trọng điểm, sát với thực tiễn. Qua đó, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của cử tri toàn huyện.

Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2024 hết sức nặng nề, HĐND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và tất cả các tầng lớp Nhân dân trong huyện phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, năng động, sáng tạo, chủ động khắc phục khó khăn, cùng các cấp chính quyền với tinh thần quyết tâm cao nhất phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024.

Quốc Tuấn

Lượt xem: 93
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000807652
  •  Đang online: 26
  •  Trong tuần: 13.483
  •  Trong tháng: 38.731
  •  Trong năm: 239.120