Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024) Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024)
Huyện Bảo Lâm tưng bừng khai giảng năm học mới 2023 – 2024. In trang
05/09/2023 02:13 CH

 

Sáng nay ngày 5/9, hòa chung trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường cùng với học sinh trong cả nước, gần 30 ngàn học sinh của 63 trường học trên địa bàn huyện Bảo Lâm nô nức đến trường dự lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024. Tại huyện Bảo Lâm mặc dù điều kiện thời tiết không thật sự thuận lợi tuy nhiên Lễ khai giảng năm học 2023 - 2024 được tổ chức theo hướng gọn nhẹ, tinh giản, trang trọng, phù hợp với điều kiện của từng địa phương, nhà trường. Tất cả đều diễn ra trong không khí vui tươi, rộn ràng theo đúng tinh thần của Ngày hội Toàn dân đưa trẻ đến trường. Trong dịp này các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện đã đến dự lễ khai giảng và hòa cùng niềm vui với các trường .

Tại trường tại Trường THPT Bảo Lâm, đồng chí Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã dự Lễ khai và đánh hồi trống khai giảng năm học mới.

Đ/c Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy  đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Bảo Lâm.
Đ/c Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại trường THPT Bảo Lâm.

Năm học 2022 - 2023 vừa qua, Trường THPT Bảo Lâm đã gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc về nề nếp, trật tự kỷ cương trường lớp luôn được ổn định và giữ vững; các hoạt động giáo dục có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng mũi nhọn được khẳng định. Trường có 53 học sinh đạt giải cao trong cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh, Hội thi Stem cấp tỉnh, có 1 học sinh đạt giải TDTT cấp quốc gia và 1 học sinh đạt giải An toàn giao thông cấp quốc gia. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT lớp 12 đạt 100%, đứng vị trí thứ 3 trên 64 trường THPT tỉnh Lâm Đồng.

Đ/c Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường
Đ/c Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng hoa chúc mừng nhà trường

Đ/c Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao học bổng cho các em
Đ/c Nguyễn Viết Vân, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao học bổng cho các em

Năm học 2023 - 2024 Trường THPT Bảo Lâm có 1.637 học sinh, trong đó, có 635 học sinh lớp 10. Phát huy những thành tích đã đạt được năm học 2023-2024 Trường THPT Bảo Lâm đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục triển khai chương trình hành động của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”. Tích cực đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng cho học sinh và ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng. Thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới. Xây dựng cơ sở vật chất và cảnh quan sư phạm nhà trường ngày càng khang trang sạch đẹp.

Trong không khí tưng bừng của ngày khai trường, đồng chí Nguyễn Viết Vân- TUV, Bí thư huyện ủy Bảo Lâm đã đánh trống khai giảng năm học mới và tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhà trường.

Dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bảo Lâm trao 10 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Hội Phụ huynh học sinh, Ngân hàng Agribank, Ngân hàng hợp tác xã Việt Nam chi nhánh Lâm Đồng trao 20 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt.

Các thầy cô và các em học sinhtrường THPT Lộc An  tham dự lễ khai giảng
Các thầy cô và các em học sinhtrường THPT Lộc An tham dự lễ khai giảng

Tại Trường THPT Lộc An, đồng chí Trương Hoài Minh, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm đã đến dự và tặng hoa chúc mừng tập thể sư phạm và học sinh nhà trường nhân dịp Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024. 

Đ/c Trương Hoài Minh, Chủ tịch UBND huyện trao học bổng cho các em học sinh trường THPT Lộc An
Đ/c Trương Hoài Minh, Chủ tịch UBND huyện trao học bổng cho các em học sinh trường THPT Lộc An

Năm học 2023 – 2024, Trường THPT Lộc An có 800 học sinh với 20 lớp. Phát huy những thành quả của năm học vừa qua, bước vào năm học mới, thầy - trò Trường THPT Lộc An tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua trong nhà trường; thực hiện linh hoạt, sáng tạo nhiệm vụ, kế hoạch năm học, đặc biệt là chương trình giáo dục phổ thông 2018 dành cho học sinh khối 10 và 11. Trên tinh thần đổi mới, hướng tới mục tiêu hình thành những phẩm chất, năng lực cho học sinh, trong năm học này, nhà trường sẽ tăng cường công tác giáo dục toàn diện, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, ý thức trách nhiệm xã hội; tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học; đánh giá học sinh nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo nâng cao phẩm chất, năng lực người học. Tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng giải quyết các vấn đề thực tiễn. Đa dạng hóa các hình thức học tập, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Phát động sâu rộng cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh; tăng cường công tác tư vấn hướng nghiệp cho học sinh nhất là học sinh lớp 12.

 

Tại lễ khai giảng năm học 2023 - 2024, thay mặt Lãnh đạo huyện Bảo Lâm, đồng chí Trương Hoài Minh, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đánh trống khai trường, tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh đồng thời tặng 10 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường.

Tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Bảo Lâm, đồng chí Hoàng Ngọc Khuyên, Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lộc Thắng đã đến dự và chung vui cùng các em học sinh và thầy cô giáo trong ngày khai giảng năm học mới.

Đ/c Hoàng Ngọc Khuyên- BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Lộc Thắng đánh trống khai giảng năm học tại trường PTDT NT
Đ/c Hoàng Ngọc Khuyên- BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Lộc Thắng đánh trống khai giảng năm học tại trường PTDT NT

Trường PTDTNT THCS Bảo Lâm là một trong những ngôi trường có truyền thống dạy tốt – học tốt hàng đầu của huyện. Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 288 học sinh với 8 lớp, trong đó, học sinh khối lớp 6 có 60 em và 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường. 

Thầy Trương Văn Long - Hiệu trưởng Trường PTDTNT THCS Bảo Lâm cho biết, năm học 2022 – 2023 vừa qua mặc dù còn nhiều khó khăn thách thức nhưng nền nếp, kỷ cương trường học được giữ vững. Chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Năm học 2022 -2023 Trường PT DTNT Bảo Lâm đạt danh hiệu đơn vị lao động tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh; có 5 cá nhân đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở; Đặc biệt, trường có 2 em đạt giải ba môn văn hóa cấp tỉnh, môn năng khiếu cấp tỉnh có 4 em đạt 6 huy chương về bơi lội, điền kinh và nhảy xa. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt 100%; tỉ lệ học lực Khá và Giỏi đạt trên 70% tỉ lệ lên lớp đạt 100%; tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tạo nhiều sân chơi bổ ích lành mạnh cho học sinh vùng sâu, vùng dân tộc thiểu số để các em được phát triển toàn diện các kỹ năng.

Năm học 2023 – 2024 với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục-đào tạo”, Trường PTDTNT THCS Bảo Lâm tiếp tục thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới.

Chào mừng năm học mới 2023 - 2024, đồng chí Hoàng Ngọc Khuyên, Uỷ viên Ban thường vụ huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lộc Thắng đã đánh hồi trống khai giảng, tặng lẵng hoa chúc mừng. Đồng thời trao 10 suất học bổng cho các học sinh cho các em học sinh nghèo hiếu học nhằm động viên, khích lệ các em rèn luyện và học tập thật tốt trong năm học mới.

Tại Trường THCS-THPT Lộc Bắc, đồng chí Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đồng chí Phan Anh Tuấn- Phó Chủ tịch HĐND huyện Bảo Lâm đã tham dự lễ khai giảng cùng nhà trường.

Đ/c Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh
Đ/c Nguyễn Khắc Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh

Năm học 2022 - 2023, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng thầy và trò Trường THCS-THPT Lộc Bắc đã đoàn kết, nỗ lực để hoàn thành và đạt được những thành tích khá nổi bật. Nhà trường tiếp tục duy trì được chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp huyện (đối với bậc THCS), khoa học kĩ thuật cấp tỉnh. Đặc biệt, đây là năm học đầu tiên có học sinh đạt giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp tỉnh.

Đây là năm học thứ 6 liên tiếp, Trường THCS-THPT Lộc Bắc duy trì được tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 100%, một kết quả xứng đáng với sự cố gắng nỗ lực không ngừng của tập thể thầy cô giáo và học sinh trong nhiều năm. Tập thể nhà trường tiếp tục được công nhận là tập thể lao động xuất sắc và vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, các tổ chức đoàn thể đều đạt vững mạnh; tập thể nhà trường tiếp tục được huyện Bảo Lâm biểu dương là tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh.

Đ/c Phan Anh Tuấn- Phó Chủ tịch HĐND huyện trao học bổng cho các em học sinh
Đ/c Phan Anh Tuấn- Phó Chủ tịch HĐND huyện trao học bổng cho các em học sinh

Trong năm học 2023 - 2024, Trường THCS-THPT Lộc Bắc đón chào 296 học sinh bước vào lớp 6. Phát huy truyền thống và những kết quả đã đạt được trong những năm qua, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đạt được nhiều thành tích hơn, không ngừng đổi mới sáng tạo trong quản lí, giảng dạy và học tập, là những tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo để truyền đến các em những ngọn lửa đam mê học tập, nghiên cứu và nhân văn. Từ đó trở thành động lực cho các em học sinh phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để có được những tư duy sắc sảo và kết quả học tập, rèn luyện tốt nhất

Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã trao tặng 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng); huyện Bảo Lâm tặng 10 phần quà và học bổng cho học sinh nghèo có thành tích xuất sắc trong học tập. Đồng thời, nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng có nhiều phần học bổng và 1.200 cuốn vở dành tặng các em học sinh nhân dịp năm học mới.

 

Quốc Tuấn – Quỳnh Trang- Hữu Thống

Lượt xem: 539
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000807736
  •  Đang online: 28
  •  Trong tuần: 13.567
  •  Trong tháng: 38.815
  •  Trong năm: 239.204