Nhiệt liệt chào mừng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Bảo Lâm lần thứ IV năm 2024.
ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN BẢO LÂM CƯỠNG CHẾ CÁC ĐỐI TƯỢNG LẤN ĐẤT RỪNG TRÁI PHÉP. In trang
21/07/2023 03:18 CH

 

Ngày 20/7, Ban Cưỡng chế huyện Bảo Lâm phối hợp với UBND xã Lộc Phú và 4 hộ dân vi phạm tiến hành tháo dỡ các công trình xây dựng trái pháp luật trên đất rừng cộng đồng tại thôn 4, xã Lộc Phú gồm các ông: Mẫn Văn Đỉnh, Lê Văn Ba, Nguyễn Đức Dạo và ông Giáp Văn Thống cùng ngụ tại Thôn 4, xã Lộc Phú.

Lực lượng chức năng tháo dở công trình xây dựng trái phép
Lực lượng chức năng tháo dở công trình xây dựng trái phép

Theo đó, Ban Cưỡng chế huyện Bảo Lâm đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm của ông Giáp Văn Thống và diện tích vi phạm 670m2 gồm: diện tích nhà tiền chế 36 m2, có 1 bên xây dựng tường gạch, 3 mặt áp tôn thiếc, lợp mái tôn, diện tích bếp 24m2, xây móng gạch cao 1m, phía trên ốp ván, diện tích mái hiên 49m2 và nhổ bỏ toàn bộ cây trồng trên diện tích lấn chiếm là 561 m2 tại lô C, khoảng 3, tiểu khu 438A, thôn 4, xã Lộc Phú. Buộc phải khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm; buộc trả lại toàn bộ diện tích đất đã chiếm.

Trước đó, trong các ngày 18 và 19/7, các hộ vi phạm gồm các ông Mẫn Văn Đỉnh, Nguyễn Đức Dạo đã chấp hành tháo dỡ các công trình xây dựng nhà ở trái pháp luật trên đất rừng cộng đồng mà các hộ này lấn chiếm, chiếm dụng trái phép. Đối với hộ ông Lê Văn Ba đã chấp hành tháo dỡ từ tháng 6/2022. Sau khi các hộ dân này hoàn tất công tác tháo dỡ công trình vi phạm, sẽ tiến hành giải tỏa các diện tích cây trồng lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật. Sau đó, UBND huyện Bảo Lâm sẽ tiến hành bàn giao toàn bộ diện tích đất rừng nói trên cho Ban Quản lý Rừng phòng hộ Đam B’ri quản lý, bảo vệ và trồng lại rừng theo quy định.

Được biết, thời gian qua UBND huyện Bảo Lâm cũng đã kiên quyết và xử lý mạnh tay đối với việc người dân lấn chiếm đất lâm nghiệp. Huyện còn đề ra nhiều biện pháp cứng rắn như xử lý kỷ luật, gắn trách nhiệm quản lý, bảo vệ rừng của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ giữ rừng với việc đánh giá năng lực lãnh đạo, quản lý của cán bộ lãnh đạo các địa phương. Bên cạnh đó, chỉ đạo ngành chức năng tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không lấn chiếm, chặt phá rừng trái pháp luật..../.

 

An Nhiên

Lượt xem: 257
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 000921577
  •  Đang online: 68
  •  Trong tuần: 14.568
  •  Trong tháng: 14.568
  •  Trong năm: 353.045